8 cuốn sách huyền bí thời Trung cổ càng tìm hiểu càng thấy đáng sợ

8 cuốn sách huyền bí thời Trung cổ càng tìm hiểu càng thấy đáng sợ

Từ những điều cơ bản của mật mã Satan cho đến hướng dẫn về cách lập hiệp ước với quỷ, những cuốn sách này rõ ràng không dành cho người yếu tim.

Những cuốn sách bí ẩn thời Trung Cổ

Tác giả cuốn Codex Gigas (Kinh của Quỷ) được cho là đã bán linh hồn mình cho quỷ dữ

Cuốn kinh của quỷ

Bản thảo Latin khổng lồ này được viết bởi một thầy tu thuộc dòng Thánh Benedict vào thế kỷ 13 tại Cộng hòa Séc. Cuốn sách dài 92 cm, rộng 50 cm, dày 22 cm, nặng 74.8 kg, gồm 310 trang chứa tất cả mọi thứ, từ một bản sao hoàn chỉnh của Kinh Thánh đến các hướng dẫn về cách thực hiện trừ tà.

Trên thực tế, nó được đồn đại là chứa tất cả kiến thức của con người. Càng thú vị hơn khi toàn bộ cuốn sách dường như được viết bởi một người ghi chép duy nhất mà đáng lẽ phải mất đến 30 năm mới có thể hoàn thành. Đôi khi Codex Gigas còn được gọi là "Kinh thánh của Quỷ", bởi bên trong cuốn sách có bức hình vẽ quỷ khổng lồ.

Tương truyền rằng ngày xưa có một thầy tu đang chờ xử tử vì những tội lỗi mà ông ta đã gây ra. Người này cầu xin đấng bề trên nếu mình có thể tạo ra tuyệt tác chỉ trong vòng một đêm thì hãy tha mạng cho ông ấy. Thầy tu đã bán linh hồn mình cho Satan để đổi lấy sự giúp đỡ từ Quỷ và cho ra đời Codex Gigas trước bình minh, sau đó niêm phong hiệp ước với hình minh họa lớn về ma quỷ bên trong cuốn sách.

Cuốn sách Picatrix chứa công thức pha trộn máu, tinh dịch, nước tiểu và thuốc phiện

Cuốn sách Picatrix

Cuốn sách ma thuật Ả Rập của thế kỷ 11 này từ lâu đã bị coi là tục tĩu do hình ảnh có trong nó. Ngoài là một công trình học thuật chứa đầy triết lý, chiêm tinh và khoa học thời trung cổ, Picatrix cũng bao gồm các công thức pha trộn máu người và động vật, não, nước tiểu, các chất dịch cơ thể với thuốc phiện và các chất nguy hiểm để đạt được kết quả ma thuật khác nhau.

Ví dụ, loại bùa mê “khiến bạn có thể xuất hiện dưới hình dạng của bất kỳ con vật nào bạn muốn". Để làm điều đó, bạn cần lấy tinh dịch của một người đàn ông khỏe mạnh, đặt nó vào vỏ trứng cùng với tinh dịch của con vật mà bạn muốn biến hình, sau đó chôn trứng vào phân ấm ủ trong ba ngày.

Sách ma thuật The Grand Grimoire dạy cách triệu hồi và kiểm soát quỷ

8 cuốn sách huyền bí thời Trung cổ càng tìm hiểu càng thấy đáng sợ

Bạn đang tìm cách để lập giao ước với ma quỷ? The Grand Grimoire (còn được gọi là Rồng Đỏ) sẽ cung cấp những điều bạn cần. Sách hướng dẫn này chỉ dẫn cho người đọc cách triệu hồi một con quỷ và lập hiệp ước với nó, buộc nó phải làm theo mệnh lệnh của bạn. Được cho là dựa trên các cuốn Kinh Thánh của vua Solomon, The Grand Grimoire vẫn đang được một số người Haiti theo đạo Voodoo sử dụng.

Cuốn sách thật hiện đang được lưu giữ trong kho lưu trữ bí mật của Vatican, với tin đồn không cách nào có thể phá hủy nó, thậm chí là đốt bằng lửa.

Kinh Thánh Satan (The Satanic Bible) chứa đựng các nghi thức cho tình dục, lòng trắc ẩn và sự hủy diệt

Kinh Thánh Satan

Được coi là văn bản nền tảng cho chủ nghĩa Satan đương đại, Kinh Thánh Satan chứa các bài tiểu luận và nghi lễ của "Giáo hoàng đen" khét tiếng: Anton Lavey.

Anton Lavey đã làm qua nhiều nghề trước khi tiến sâu vào Satan giáo: "Ngày trước ông ấy là một huấn luyện viên sư tử cho rạp xiếc Clyde Beatty, sau đó là một nhà tổ chức chuyên nghiệp, người chơi kèn oboa, nhiếp ảnh gia mảng tội phạm, nghệ sĩ, nhà thôi miên và nhà điều tra ngoại cảm".

Kinh Thánh Satan được chia thành bốn phần: Satan, Lucifer, BelialLeviathan. Sách Belial chứa các nghi thức ma thuật cho "tình dục, lòng trắc ẩn và sự hủy diệt". Sách Leviathan cũng bao gồm những lời mời gọi cho ba thứ này, bao gồm cả lời mời gọi của quỷ Satan.

lấp đầy bằng những bức vẽ siêu thực không thể lý giải

Bản thảo Voynich

Với bức vẽ những người phụ nữ khỏa thân, các biểu tượng kỳ quái và từ ngữ không thể giải mã, không ai thực sự hiểu quyển Voynich đang viết về cái gì. Bản thảo đầy màu sắc và chi tiết này khá mơ hồ và huyền bí, bao gồm tất cả mọi thứ, từ dược liệu cho đến những biểu tượng cung hoàng đạo.

Nhìn chung, chúng ta vẫn chưa khám phá ra công dụng của nó là gì. Cuốn sách được cho là đã ra đời ở Trung Âu vào cuối thế kỷ 15 hoặc đầu thế kỷ 16. Các học giả thậm chí còn không rõ nó được viết bằng ngôn ngữ gì, ai đã viết ra nó, chính xác là khi nào, ở đâu, hoặc tại sao.

Cuốn sách Soyga bí ẩn biến mất hàng trăm năm

Cuốn sách Soyga

Cố vấn của Nữ hoàng Elizabeth I, John Dee, là một nhà toán học và nhà thiên văn học. John Dee cũng là người bị hấp dẫn bởi điều huyền bí, đã cố gắng giải mã quyển sách Latin kỳ lạ về ma thuật mang tên Soyga, hay còn gọi là Aldaraia hoặc "cuốn sách giết chóc".

Cuốn sách biến mất sau cái chết của Dee vào đầu thế kỷ 17, sau đó xuất hiện trở lại vào năm 1994 kèm theo hai bản sao, một bản trong Thư viện Anh và một bản trong thư viện Bodleian.

Giới học giả vẫn đang cố gắng tìm ra những điều bí ẩn về nó nhưng đến nay họ cũng chỉ biết được rằng đây là cuốn sách về ma quỷ, bùa chú ma thuật và chiêm tinh học. Sách Soyga cũng chứa tên và phả hệ của các thiên thần. Những trang cuối cùng của nó bao gồm một chuỗi các chữ cái không thể giải mã được.

John Dee dành phần lớn cuộc đời mình để cố gắng liên lạc với các thiên thần. Dee nói ông đã nhờ thiên thần Uriel giúp ông hiểu hơn về Soyga nhưng được khuyên rằng chỉ có thượng đẳng thiên sứ Michael mới có thể lý giải được nó.

Cuốn sách Oera Linda phổ biến với nhóm Quốc xã theo chủ nghĩa huyền bí

Cuốn sách Oera Linda

Cuốn sách Oera Linda bị nhiều người xem là giả mạo, không phải văn bản cổ thực sự. Tuy nhiên, đây lại là cuốn sách yêu thích của nhà lãnh đạo Đức Quốc xã, Heinrich Himmler, người từng coi nó là Kinh thánh Bắc Âu (Nordic Bible).

Ông ta tin rằng dân tộc Ấn-Iran là người gốc Atlantis. Ngoài ra, người Bắc Âu đã đi tiên phong trong mọi nền văn minh phương Tây, có công lao gầy dựng nên sự phát triển ở khu vực Địa Trung Hải, Trung Đông và các nơi khác. Cho đến ngày nay, một số người theo chủ nghĩa Tân Quốc xã và các nhà tư tưởng bên lề khác vẫn khẳng định cuốn sách là có thật và chính xác.

Cuốn sách Munich hoàn toàn viết về ma thuật hắc ám

Cuốn sách Munich

Còn được biết đến với cái tên The Necromancer’s Manual, cuốn sách ma thuật bằng chữ Latin của thế kỷ 15 này chỉ viết duy nhất về quỷ học và thuật gọi hồn hắc ám.

Munich được chia thành ba phần. Đầu tiên là về phép thuật ảo ảnh dùng để lừa mọi người nhìn thấy những thứ không tồn tại. Thứ hai là phép thuật tâm lý, sử dụng cảm xúc để đạt được sức mạnh hơn người. Cuối cùng là phép thuật bói toán, cho phép một người "nhìn" vào quá khứ hoặc tương lai.

Một trong những phần nổi tiếng và đáng sợ nhất của cuốn sách là các hướng dẫn về cách tạo ra "tấm gương hắc ám Lilith" dành cho mục đích bói toán.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận