8 loài hoa đắt đỏ nhất hành tinh, có tiền cũng chưa chắc mua được

8 loài hoa đắt đỏ nhất hành tinh, có tiền cũng chưa chắc mua được

Đây đều là những loài hoa “hiếm có khó tìm” nên để có thể sở hữu được chúng, người ta phải chi ra một con số rất lớn. Thậm chí có loài hoa hiếm tới mức chưa ai có thể định giá được nó.

1. Hoa Kadapul

Hoa Kadapul

Đây là một loài hoa “vô giá” bởi chưa có bất cứ nhà vườn nào trên thế giới có thể trồng được giống hoa này. Loài hoa này tỏa ra một mùi hương rất dễ chịu, đem lại cảm giác thư thái cho người thưởng ngoạn.

Ngày nay, việc có thể thưởng ngoạn hoa Kadapul tươi là điều gần như không tưởng bởi chắc chắn chẳng ở đâu trên thế giới bày bán cả. Cách duy nhất để bạn có thể thưởng thức hương thơm tuyệt diệu của loài hoa quý hiếm này là mua một chai nước hoa hương Kadapul mà thôi.

2. Hoa hồng Juliet

Hoa hồng Juliet

Để có thể sở hữu một bó hóa hồng Juliet, người ta sẽ phải chi là một số tiền lên tới hơn 15 triệu USD (~330 tỷ đồng). Loài hoa hồng này đắt như vậy là bởi nhà tạo giống David Austin đã tốn tới 15 năm nghiên cứu với chi phí lên tới 3 triệu bảng (~84,9 tỷ đồng) mới có thể phát triển được nó. Chính vì vậy, hoa hồng Juliet còn có tên gọi khác là “Hoa hồng 3 triệu bảng” hay “hoa hồng triệu đô”.

David Austin lần đầu tiên giới thiệu hồng Juliet tới công chúng vào năm 2006. Ngay từ khi ra mắt, kết cấu cánh cầu kỳ và hoàn mỹ, màu sắc trang nhã và sang trọng, hương thơm nồng nàn của hoa hồng Juliet đã lấn át vẻ đẹp của tất cả những loài hoa hồng đã xuất hiện trước đó. Để giúp loài hoa này đến được với nhiều người yêu hoa hơn, David đã cải tiến và giúp nó trở nên phổ biến hơn với giá thành rẻ hơn.

3. Hoa phong lan Nongke Thâm Quyến

Hoa phong lan Nongke Thâm Quyến

Lan Thâm Quyến rất hiếm bởi nó hoàn toàn không có trong tự nhiên mà được lai tạo 100 trong phí nghiệm. Các nhà nghiên cứu tại công ty Nongke, Thâm Quyến (Trung Quốc) phải mất tới 8 năm quan sát và nuôi dưỡng mới có thể cho ra đời một cây phong lan Nongke. Trong đó, có 4 – 5 năm chờ đợi chúng nở hoa. Chỉ những cây hoa đẹp nhất mới được đưa ra thị trường và giá của chúng rất đắt, lên tới 200.000 USD một cây.

4.

Hoa Gold of Kinabalu Orchid

Loài hoa này được mệnh danh là Vàng của Kinabalu Orchid bởi nó chỉ có duy nhất tại Vườn quốc gia Kanabalu đặt tại Malaysia. Hoa Gold of Kinabalu Orchid rất hiếm, 15 năm mới nở một lần và khoảng giữa tháng tư và tháng năm. Giá của một trong những loài hoa hiếm nhất thế giới này lên tới 6.000 USD/cây (~136 triệu đồng).

5. Hoa nghệ tây

Hoa nghệ tây

Nghệ tây là loài bản địa của Tây Nam Á, không thể tự phát triển trong môi trường tự nhiên mà luôn cần sự can thiệp của con người. Mỗi bông hoa nghệ tây có giá từ 1.200 – 1.500 USD/1 bông (~ 27,3 – 34,2 triệu đồng). Đặc biệt, còn là một loại gia vị đặc biệt và đắt nhất thế giới có giá lên tới 5.000USD cho 500gram.

6. Hoa Tulip thế kỷ 17

Hoa tulip thế kỷ 17

Khác với những loài hoa tulip phổ biến hiện nay, hoa Tulip thế kỷ 17 là loại hoa “thuần” thường có màu vàng hoặc vàng sữa, xen lẫn là các tia màu đỏ uốn lượn mềm mại trên từng cánh hoa. Loài hoa vô cùng độc đáo này hiện rất hiếm, giá của nó rơi vào khoảng 5.700 USD/bó (~129,9 triệu đồng).

7.

Hoa Gloriosa

Hoa Gloriosa còn được gọi là “Lily lửa”, các cánh của hoa uốn cong với phần gần nhụy có màu vàng và phần đầu cánh có màu đỏ rực rỡ. Loài hoa này chỉ mọc tự nhiên ở Nam Phi và châu Á nên nó rất hiếm. Và dù có độc ở tất cả các bộ phận nhưng hoa Gloriosa được bán với giá khá đắt khoảng 6-10 USD/cành (~140.000 – 230.000 đồng).

8.

Hoa linh lan

Linh lan hay lan chuông vốn là một loại hoa rừng chỉ mọc ở khu vực ôn đới, có khí hậu mát mẻ. Hoa linh lan có màu trắng muốt tinh khiết, hình dáng như chiếc chuông nhỏ và tỏa ra mùi hương rất dễ chịu. Tuy nhiên, nhựa của loài hoa có vẻ đẹp tao nhã này lại chứa độc tố. Mỗi năm hoa chỉ cho thu hoạch 1 lần, mỗi lần chỉ kéo dài khoảng một tuần nên giá của nó rất đắt, khoảng 143 USD/bó (~3,2 triệu đồng).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận