9 ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới

9 ga tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới

Với kiến trúc lộng lẫy và màu sắc ấn tượng, những ga tàu điện ngầm tuyệt đẹp trên thế giới biến việc đi lại của người dân thành trải nghiệm nghệ thuật.

Nhà ga Komsomolskaya, Moscow, Nga
Nhà ga Komsomolskaya, Moscow, Nga
: Nổi tiếng về sự hùng vĩ, các ga tàu điện ngầm đầu tiên của Moscow được xây dựng dưới thời cai trị của Joseph Stalin cùng khẩu hiệu “Xây dựng cung điện cho nhân dân”. Mở cửa vào năm 1952, nhà ga Komsomolskaya là một trong những công trình ấn tượng nhất với cột đá cẩm thạch và mái vòm màu vàng sang trọng.

Nhà ga City Hall, New York, Mỹ
Nhà ga City Hall, New York, Mỹ
: City Hall là nhà ga đầu tiên của New York, được chính thức hoạt động vào năm 1904. Trần nhà bằng ngói hình vòm được tạo ra bởi Rafael Guastavino - nhà xây dựng bậc thầy ở Mỹ. Mặc dù nhà ga không còn được sử dụng, bạn vẫn có thể đặt chuyến tham quan thông qua Bảo tàng Vận tải New York.

Nhà ga Rådhuset, Stockholm, Thụy Điển
Nhà ga Rådhuset, Stockholm, Thụy Điển:
Mạng lưới tàu điện ngầm của Stockholm giống như một phòng trưng bày nghệ thuật rộng lớn với 110 nhà ga và hơn 90 tác phẩm điêu khắc. Được tạo ra bởi khoảng 150 nghệ sĩ. Rådhuset là một trong số những nhà ga ấn tượng nhất với nền móng lộ ra ngoài được sơn màu. Thoạt nhìn nhà ga này, bạn có cảm giác như bên trong không gian hang động.

Nhà ga Atocha, Madrid, Tây Ban Nha
Nhà ga Atocha, Madrid, Tây Ban Nha:
Nhà ga tàu điện ngầm Atocha cũng là trung tâm đường sắt liên tỉnh của Madrid. Bên trong ga có một khu vườn nhiệt đới với hàng nghìn loài thực vật từ Mỹ, châu Á và Australia. Không gian xanh mát này được tạo ra vào năm 1990 sau khi nhà ga mở rộng và thu hút rất nhiều lượt khách du lịch.

Nhà ga Kosmonavtlar, Tashkent, Uzbekistan
Nhà ga Kosmonavtlar, Tashkent, Uzbekistan:
Vào năm 2018, lệnh cấm chụp ảnh tàu điện ngầm ở Tashkent đã được dỡ bỏ, tiết lộ nghệ thuật và kiến trúc dưới lòng đất của thủ đô Uzbekistan. Bức tường của ga Kosmonavtlar được trang trí bằng những chân dung phi hành gia, bao phủ bởi tấm gốm chuyển màu từ xanh sang đen gợi lên bầu khí quyển Trái Đất.

Nhà ga Arts et Métiers, Paris, Pháp
Nhà ga Arts et Métiers, Paris, Pháp:
Nội thất của ga Arts et Métiers giống như một chiếc tàu ngầm kỳ ảo, được thiết kế bởi nghệ sĩ người Bỉ François Schuiten. Nơi đây có những bức tường ốp đồng lấy cảm hứng từ con tàu ngầm Nautilus của Jules Verne (tiểu thuyết Hai vạn dặm dưới đáy biển), với ròng rọc và bánh răng khổng lồ ló ra khỏi trần hình vòm.

Nhà ga đôi Szent Gellért tér - Fovám tér , Budapest, Hungary
Nhà ga đôi Szent Gellért tér - Fovám tér , Budapest, Hungary:
Năm 2014, công ty kiến trúc Spora đã xây dựng nhà ga đôi đối diện bờ sông Danube ở Budapest, Hungary. 2 nhà ga Szent Gellért tér và Fovám tér có chung đặc điểm là dầm bê tông đan chéo nhau giúp nẹp các bức tường, giảm số lượng cột. Đường hầm của 2 nhà ga được trang trí những bức tranh khảm đầy màu sắc của nghệ sĩ Tamás Komoróczky.

Nhà ga Wilhelminaplein, Rotterdam, Hà Lan
Nhà ga Wilhelminaplein, Rotterdam, Hà Lan
: Nhà ga Wilhelminaplein của Rotterdam là một không gian tinh tế trong bảng màu trắng sáng lấp lánh. Nơi đây có đầy đủ chi tiết độc đáo như sàn nổi giữa sân ga hay đường hầm vào toàn màu trắng có tường cong giống như con tàu vũ trụ.

Nhà ga Westfriedhof, Munich, Đức
Nhà ga Westfriedhof, Munich, Đức:
Các ga tàu điện ngầm đầu tiên ở Munich ưa chuộng tông màu nâu, cam, xám vào những năm 1970. Nhưng từ năm 1980, các kiến trúc sư tàu điện ngầm theo đuổi tông màu tươi sáng hơn. Điển hình như ga Westfriedhof được thắp sáng bằng màu đỏ, vàng và xanh lam bởi 10 mái vòm ánh sáng khổng lồ, tạo nên sự tương phản với mặt đá của các bức tường.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận