Ambiguous Cylinder Illusion: Ảo giác từ hình trụ mơ hồ

Ambiguous Cylinder Illusion: Ảo giác từ hình trụ mơ hồ

Mắt và não của chúng ta có những giới hạn mà chỉ có số ít người có mức giới hạn cao hơn người khác và nhìn thấy được những điều mà đa số người khác không thấy hoặc hình dung được, ví dụ cách nhìn nhận vật thể của Pablo Picasso. Nếu bạn vẫn chưa hiểu, hãy xem video sau đây và hãy tin một điều: những gì bạn thấy không phải là những gì bạn nghĩ.

Công trình nhỏ của giáo sư Kokichi Sugihara có tên "Ambiguous Cylinder Illusion" - Ảo giác từ hình trụ mơ hồ từ đại học Meiji, Nhật Bản được bình chọn là một trong những Ảo Giác xuất sắc nhất năm 2016 được tổ chức bởi cộng đồng Neural Corellate Society.

Cụ thể mắt người ở nhiều góc độ khác nhau sẽ nhìn thấy sự vật hiện tượng một cách khác nhau, nhìn trực diện nó khác, nhìn từ bên cạnh nó lại khác... Và trong video trên, hình dáng thực sự của các khối trụ chỉ xuất hiện khi bạn nhìn từ bên hông như hình dưới đây.

Trong cuộc sống, không phải những gì bạn thấy đều giống những gì bạn nghĩ.
Trong cuộc sống, không phải những gì bạn thấy đều giống những gì bạn nghĩ.

Ở cạnh bên này khi nhìn từ hướng camera sẽ khác với trong gương, vì trong gương là góc nhìn tới các khối trụ từ phía đặt gương, góc nhìn cũng rộng hơn. Nói cho dễ hiểu, cả hai mặt chiều rộng của khối là khác nhau, do bề mặt của các khối trụ được vát uốn lượn chứ không có vát bằng, làm cho góc nhìn khác nhau sẽ thấy hình dạng khác nhau.

Hơi hại não chút, nhưng bạn không hình dung ra được cũng không sao, chỉ cần bạn tin một điều, là video trên không dùng kỹ xảo và trong cuộc sống, không phải những gì bạn thấy đều giống những gì bạn nghĩ, cần nhìn nhận mọi việc theo nhiều góc độ khác nhau.

Vậy mà bạn vẫn nhất định không tin? Mời xem clip bên dưới, các hình vuông, đường thẳng không di chuyển như bạn thấy đâu, ảo giác đó.

Tham khảo:

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận