Ánh sáng trắng kỳ lạ và giả thuyết về sự sống trên Sao Hỏa

Ánh sáng trắng kỳ lạ và giả thuyết về sự sống trên Sao Hỏa

Chiếc xe thám hiểm Sao Hỏa Curiosity Rover của Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ đã liên tục gửi những hình về Trái đất kể từ khi đáp xuống Sao Hỏa vào năm 2012 và NASA đã thường xuyên công bố những hình ảnh hấp dẫn từ bề mặt cằn cỗi của hành tinh đỏ.

Xe thám hiểm Sao Hỏa tự hành Curiosity Rover của NASA mới đây đã phát hiện ra một vật “dị thường” trên bề mặt hành tinh Đỏ. Trong bức ảnh chụp vào ngày 16 tháng 6 mô tả một ánh sáng trắng bí ẩn dường như đang trôi nổi trên bầu trời sao Hỏa.
Hình ảnh thô đen trắng được chụp bởi "Navcam" bên phải – thiết bị ghi hình của xe thám hiểm. Hình ảnh không cho thấy rõ vật gì tạo ra đốm trắng, vì các bức ảnh được chụp ngay trước và sau khi bức ảnh này đều không thấy xuất hiện vệt sáng kỳ lạ ở vị trí đó.
Anh sang trang ky la va gia thuyet ve su song tren Sao Hoa
 Xe thám hiểm Sao Hỏa tự hành Curiosity Rover của NASA.
Sau khi khắc bức ảnh được công khai, đã nổ ra hàng loạt các nhận định và bình luận trực tuyến trên các trang mạng xã hội và những người theo thuyết âm mưu đã xem các hình ảnh này như bằng chứng về sự tồn tại của sự sống ngoài trái đất và của người ngoài hành tinh.
Anh sang trang ky la va gia thuyet ve su song tren Sao Hoa-Hinh-2
Bức ảnh được Curiosity Rover chụp và gửi về trái đất ngày 16 tháng 6 năm 2019. 
NASA đã phủ nhận điểm trắng là do người ngoài hành tinh gây ra. Đã có một số lời giải thích đáng tin cậy được đưa ra cho điểm phát sáng này.
"Rất có thể đó là ánh sáng mặt trời hoặc ánh sáng tán xạ", Andrew Good - Chuyên gia quan hệ truyền thông của NASA nói: "Chúng tôi đã thấy điều này nhiều lần trong quá trình làm việc".
Trả lời phỏng vấn của hãng tin Fox News, đại diện của NASA cũng khẳng định rằng sự bất thường có thể là “hiệu ứng của mặt trời", với đơn giản là một vệt tia sáng mặt trời chiếu xuống Hành tinh Đỏ và "hình ảnh với các hiệu ứng như thế này" được nhìn thấy "khá thường xuyên".
NASA thường xuyên công bố những hình ảnh được chụp bởi xe thám hiểm Curiosity Rover – một robot thám hiểm tự hành đã được hạ cánh trên Sao Hỏa vào năm 2012.
Và đây không phải là lần đầu tiên Curiosity Rover ghi lại các bất thường tương tự trên sao Hỏa. Năm 2014, con tàu thăm dò này của NASA cũng phát hiện một đốm sáng bí ẩn trên hành tinh Đỏ. Vào thời điểm đó, NASA đã đưa ra lời lý giải rằng, đó có thể là một tia sáng từ bề mặt lớp đất đá phản chiếu dưới ánh sáng Mặt trời.
Mời quý độc giả xem video  Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ:

Theo Trang Vũ/ANTĐ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận