Bạn đã biết sử dụng baking soda đúng cách?

Bạn đã biết sử dụng baking soda đúng cách?

Baking soda ngày càng trở nên phổ biến và quen thuộc hơn với người tiêu dùng chúng ta, nhưng không phải ai cũng biết cách để phát huy hết công năng của chúng.

Baking soda (công thức hóa học là NaHCO3 – Natri hidro cacbonat), là một hợp chất muối của Na với gốc HCO3. Tinh thể Baking soda là một chất rắn, màu trắng, nhưng thông thường chúng ta vẫn thấy chúng tồn tại ở dạng bột mịn. Baking soda không mùi, có vị mặn, là thành phần hòa tan của nhiều loại nước khoáng thiên nhiên. Ban đầu, baking soda được những ngư dân đi biển sử dụng để ướp cá, giữ cá tươi lâu hơn. Về sau, khi công nghệ phát triển, baking soda được sử dụng rộng rãi hơn trong công nghiệp chế biến thực phẩm.

Theo Bright Side, baking soda là một chất tuyệt vời: nó không chỉ mang lại rất nhiều công dụng cho con người, mà còn rất thân thiện với môi trường. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 9 cách sử dụng baking soda hiệu quả giúp cho bạn có cuộc sống sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp và khỏe mạnh hơn.

1. Giặt quần áo thật sạch và mềm mại

Baking soda giúp loại bỏ các vết bẩn ở cổ áo và tay áo.
Baking soda giúp loại bỏ các vết bẩn ở cổ áo và tay áo.

Sử dụng baking soda (đã hòa tan trong nước) trực tiếp cho quần áo của bạn hoặc bỏ một chút baking soda hòa tan vào máy giặt sẽ giúp:

2. Công cụ hữu dụng trong nhà bếp

Baking soda là một chất tẩy rửa hiệu quả.
Baking soda là một chất tẩy rửa hiệu quả.

Baking soda là một chất tẩy rửa hiệu quả. Sử dụng một chút baking soda cùng với một miếng bọt biển hoặc vải ẩm sẽ giúp:

3. Giữ cho căn nhà của bạn luôn sạch sẽ, sáng bóng

Baking soda có thể làm sạch đồ trang sức, bạc, phụ kiện kim loại...
Baking soda có thể làm sạch đồ trang sức, bạc, phụ kiện kim loại...

Bạn đang tìm kiếm một chất tẩy rửa đa chức năng hiệu quả? Không hề khó đâu. Bạn chỉ cần hòa tan một chút baking soda vào nước, và bạn đã có được một công cụ dọn dẹp nhà cửa tuyệt vời! Sử dụng baking soda đã được hòa tan dưới dạng bình xịt hoặc đơn giản chỉ cần đổ trực tiếp lên một miếng vải cũ hoặc bọt biển sẽ giúp:

4. Là công cụ đặc biệt hiệu quả giúp loại bỏ mùi hôi

Baking soda cũng là một chất khử mùi mạnh và hiệu quả.
Baking soda cũng là một chất khử mùi mạnh và hiệu quả.

Baking soda cũng là một chất khử mùi mạnh và hiệu quả. Sử dụng bột baking soda trên một tấm vải ấm hoặc đơn giản chỉ để bột baking soda trong cốc sẽ giúp:

5. Là một phụ gia nấu ăn cần thiết

Baking soda là một
Baking soda là một "gia vị" tuyệt vời.

Bạn nên luôn luôn có một ít baking soda trong nhà bếp của gia đình. Vì, có thể bạn chưa biết, baking soda là một "gia vị" tuyệt vời có thể giúp bạn:

6. Baking soda có thể chữa một số bệnh một cách hiệu quả

Bạn có thể sử dụng baking soda để xử lý một số bệnh thông thường
Bạn có thể sử dụng baking soda để xử lý một số bệnh thông thường.

Bạn có thể sử dụng baking soda để xử lý một số bệnh thông thường. Chỉ cần hòa tan một chút baking soda vào nước ấm để súc miệng, bạn sẽ có thể:

7. Baking soda cũng là một loại thuốc thuyệt vời trong nha khoa

Baking soda giúp điều trị các vết loét, nứt ở miệng.
Baking soda giúp điều trị các vết loét, nứt ở miệng.

Sử dụng baking soda trong điều trị nha khoa sẽ giúp:

8. Là người bạn tốt cho vẻ đẹp của cơ thể bạn

Baking soda có thể ngăn ngừa, loại bỏ mụn và mụn đầu đen.
Baking soda có thể ngăn ngừa, loại bỏ mụn và mụn đầu đen.

Baking soda thật sự là một người bạn tuyệt vời luôn quan tâm chăm sóc cho làn da và mái tóc của bạn. Bạn có thể dùng baking soda để:

9. Một số công dụng tuyệt vời khác của baking soda

Baking soda là một chất
Baking soda là một chất "đa năng".

Có một số công dụng đáng kinh ngạc khác của baking soda có thể bạn chưa bao giờ biết đến, ví dụ như:

10. Tối ưu khả năng cơ thể khi chơi thể thao

Baking soda, còn được gọi là sodium bicarbonate, thành phần phổ biến trong các loại thực phẩm bổ sung dành cho vận động viên.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng baking soda giúp các vận động viên kéo dài trạng thái tốt nhất khi thi đấu, đặc biệt là trong các môn thi thể dục dụng cụ, phối hợp và chạy nước rút.

Trong bài tập cường độ cao, các tế bào cơ bắt đầu sản xuất axit lactic, là nguyên nhân gây ra cảm giác nóng rát mà bạn phải chịu khi tập thể dục. Axít lactic cũng làm giảm độ pH bên trong các tế bào của bạn, điều này làm cho cơ bắp của bạn bị mệt mỏi.

Baking soda có độ pH cao vì mang tính kiềm, nên trung hòa được axít lactic, giúp trì hoãn sự mệt mỏi, cho phép bạn đạt đỉnh điểm của cơ thể ở thời gian lâu hơn.

Ví dụ, một nghiên cứu cho thấy những người dùng nước tăng lực có chứa baking soda chơi cùng một môn thể thao trung bình dài hơn 4,5 phút so với những người không dùng

11. Lọc không khí

Không phải tất cả các sản phẩm mang mác khử mùi hôi hoặc làm thơm phòng đều trực tiếp loại bỏ mùi hôi. Thay vào đó, những sản phẩm này đơn giản là tạo ra các mùi thơm để che lấp đi mùi hôi.

Thực tế, ít hơn 10% sản phẩm khử mùi cho bạn biết cấu tạo hoặc thành phần của chúng. Điều này dẫn đến các trường hợp dị ứng với các sản phẩm khử mùi gây ảnh hưởng đến sức khẻo (29).

Baking soda là một thay thế tuyệt vời và an toàn cho các sản phẩm khử mùi bán trên thị trường. Như đã đề cập, baking soda tương tác với các hạt mùi và trung hòa chúng.

Có lẽ không cần phải bàn cãi khi khẳng định rằng baking soda là một chất "đa năng". Nó rất tích cực trong việc giúp cho cuộc sống của chúng ta gọn gàng, sạch sẽ hơn. Trên đây là một số gợi ý cho bạn sử dụng baking soda một cách thông minh và hữu dụng. Nếu bạn còn biết thêm công dụng nào khác của baking soda, hãy chia sẻ cùng chúng tôi nhé.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận