Báo đốm mang thai cắn vỡ mai rùa biển 45kg để ăn thịt

Báo đốm mang thai cắn vỡ mai rùa biển 45kg để ăn thịt

Với nhát cắn mạnh hơn bất kỳ loài mèo lớn nào, có thể dễ dàng phá vỡ mai rùa để đoạt mạng con mồi.

Khoảnh khắc con báo đốm cái mang thai giết và ăn thịt vích nặng 45kg được đoàn làm phim BBC chia sẻ trong chương trình tài liệu tự nhiên Big Cats phát sóng đầu tuần này, theo Express. Nhờ sử dụng công nghệ ảnh nhiệt, đoàn làm phim có thể ghi lại chiến thuật săn mồi hiếm gặp của báo đốm trên một bãi biển ở Costa Rica.

Mỗi năm, có tới 30.000 con rùa bò lên bờ đẻ trứng trên những bãi biển nhiệt đới ấm áp ở Thái Bình Dương, mượn ánh sáng của trăng tròn để tìm đường đến nơi sinh sản quen thuộc. Đối với báo đốm, quá trình rùa cái nhô lên khỏi những con sóng cung cấp một nguồn protein quý giá.

Giết và ăn thịt loài bò sát biển chậm chạp đòi hỏi sức mạnh thay vì mưu mẹo. Báo đốm được cho là sở hữu bộ hàm khỏe nhất thế giới so với kích thước của chúng. Ngay cả lớp mai dày hàng centimet của rùa biển cũng có tác dụng bảo vệ rất ít trước hàm răng sắc nhọn của báo đốm.

Các nhà làm phim ghi lại từng cử động của con báo đốm cái mang thai khi nó thò mặt khỏi khu rừng mưa để đi tuần trên bãi biển rộng phủ đầy dấu chân chèo của những con rùa biển đang bò đến. Theo người dẫn chương trình Bertie Carvel, báo đốm đã chuẩn bị đầy đủ để đi săn dưới bầu trời đêm.

"Mắt của báo đốm nhạy sáng hơn gấp 6 lần so với mắt người. Do đó ngay cả trong bóng tối, mọi thứ chuyển động đều thu hút sự chú ý của nó. Báo đốm có cấu tạo cơ thể chuyên để tấn công con mồi lớn nhất, nguy hiểm nhất trong rừng rậm, nhưng con báo cái này đang mang thai. Ngay lúc này, nó cần ăn nhiều hết mức có thể để cung cấp dưỡng chất cho bào thai đang phát triển. Bãi biển buổi tối có thể mang đến cho nó nguồn thực phẩm bổ sung đáng giá", Carvel nói.

Con báo cái kéo lê xác rùa biển bất động ngang qua bãi biển.
Con báo cái kéo lê xác rùa biển bất động ngang qua bãi biển.

Ống kính máy quay nhanh chóng lia tới con báo cái kéo lê xác rùa biển bất động ngang qua bãi biển, phần cổ của nó lộ ra vết thương lớn do răng nanh của kẻ săn mồi gây ra. Báo đốm dùng răn cắn vỡ mai rùa để thưởng thức lớp thịt tươi ngon bên dưới.

"Trên thực tế, báo cái thường không ăn nhiều nhưng đối với con báo sắp làm mẹ này, nguồn thịt từ vài con rùa sẽ tạo nên sự khác biệt. Số lượng rùa nó giết và ăn trong suốt đợt trăng tròn có ảnh hưởng rất ít đến việc sinh sản thành công của cả loài", Carvel cho biết. Khi báo đốm quay trở lại khu rừng để săn tìm những con mồi quen thuộc hơn như hươu, lợn lòi pecary, lợn vòi, bãi biển sau lưng nó sẽ sớm trở nên rộn ràng với cử động của vô số rùa non mới nở.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận