Bé 8 tuổi chống báo sư tử vồ bằng tay không ngay trước nhà

Bé 8 tuổi chống báo sư tử vồ bằng tay không ngay trước nhà

Bị một con báo sư tử lao đến ngoạm vào đầu khi đang ở trước nhà tại Bailey, Colorado, cậu bé mới vừa lên 8 đã kiên cường chống trả con vật hung hãn bằng… tay không!

Ngày 21/8, Pike Carlson có việc cần qua nhà hàng xóm trò chuyện đôi câu. Nào ngờ, cậu nhóc vừa bước ra khỏi cửa nhà ở Bailey (Colorado, Mỹ) thì đã bị một con báo sư tử từ đâu lao đến tấn công dồn dập. Trong giây phút ngàn cân treo sợi tóc, bản năng sinh tồn thôi thúc Pike vớ lấy cây gậy và chọc mạnh vào người con vật, đồng thời đấm đá liên hồi để thoát khỏi hàm răng sắc nhọn của nó.
Sau trận chiến nảy lửa cùng con báo dữ tợn, Pike bị thương khá nặng ở đầu và phải phẫu thuật chỉnh hình gương mặt hai lần. Cậu bé gan dạ nhớ lại: “Cháu chỉ biết đấm vào người nó, sau đó huơ tay tìm bất cứ thứ gì có thể làm vũ khí ở gần đấy, như cây gậy chẳng hạn. Cháu túm được một khúc cây và cố dùng nó để chọc vào mắt con báo, nhưng chẳng mấy chốc cây gậy cũng gãy”.
Be 8 tuoi chong bao su tu vo bang tay khong ngay truoc nha
Vụ tấn công đã khiến em bị thương vùng đầu và phải phẫu thuật chỉnh hình.
Tá hỏa khi trông thấy con trai nằm dưới móng vuốt sắc lẻm của con báo sư tử 1 tuổi, người cha cầm dao xông ra chém tới tấp để dọa con vật chạy mất. Ron Carlson, bố của Pike, chia sẻ trong nỗi bàng hoàng: “Giây phút nhìn thấy con báo ngoạm lấy đầu thằng bé, trái tim tôi như ngừng đập”.
Chính quyền địa phương cho biết: “Cậu bé đã bị thương nặng trong vụ tấn công lúc 19h30 tối thứ Tư. Ngày hôm sau, khi các nhân viên thuộc Công viên bảo tồn quốc gia ở Colorado và tổ Đặc trách Hoang dã thuộc Bộ Nông nghiệp đi tìm con báo đó, họ phát hiện có hai con báo sư tử khác đang gặm một con dê săn từ trang trại”.
Be 8 tuoi chong bao su tu vo bang tay khong ngay truoc nha-Hinh-2
Báo sư tử là loài săn mồi rất nguy hiểm.
“Các nhân viên đã bắn hạ hai con báo đực xuất hiện bên cạnh xác dê, đồng thời gửi mẫu DNA của chúng về phòng xét nghiệm vì hai con vật này khá trùng khớp với mô tả về con báo đã tấn công cậu bé”, họ bổ sung.
Người phát ngôn của Khu vực phòng cháy chữa cháy Platte Canyon cho biết: “Ngày hôm qua, bệnh nhân nhỏ tuổi trên đã tiến hành ca phẫu thuật thứ hai. Cậu bé là một chàng trai dũng cảm và kiên cường. Mọi người hãy cùng cầu nguyện cho cháu nhanh hồi phục để trở lại với cuộc sống bình thường. Cậu bé phải phẫu thuật để giải quyết những vết rách chi chít khắp đầu và mặt, cho nên sẽ cần thêm chút thời gian để điều trị và theo dõi. Xin cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ và thiện ý giúp đỡ của mọi người đối với cháu trong suốt những ngày qua”.
Theo Thanh Vân / SaoStar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận