Bí ẩn các rãnh khổng lồ trên mặt trăng sao Hỏa

Bí ẩn các rãnh khổng lồ trên mặt trăng sao Hỏa

(Kiến Thức) - Mới đây, dưới mô hình phân tích qua công nghệ lượng tử bề mặt mặt trăng sao Hỏa, các chuyên gia nhận định, các rãnh trượt này có thể là vết tích của những tảng đá khổng lồ lăn.

Chuyên gia khoa học Kenneth Ramsley thuộc Đại học Brown ở Rhode Island nhận định, bề mặt mặt trăng vệ tinh Phobos, một mặt trăng sao Hỏa nổi bật với các vết lằn rảnh khổng lồ kéo dài, dạng trượt kích cỡ dài 30 km, rộng 200m.
Trước giờ, các nhà khoa học vẫn bỏ qua nghiên cứu hiện tượng lạ này.
Bi an cac ranh khong lo tren mat trang sao Hoa
Nguồn ảnh: Phys. 
Mới đây, dưới mô hình phân tích qua công nghệ lượng tử bề mặt mặt trăng Phobos, sao Hỏa, các chuyên gia nhận định, các rãnh trượt này có thể là vết tích của những tảng đá khổng lồ lăn, sau khi có một tảng đá dài khoảng 1 km đâm vào Phobos khoảng 150 triệu năm trước.
Ngoài ra, bản thân mặt trăng Phobos rất gần sao Hỏa nên rất có thể chịu lực  hấp dẫn tác động mạnh mẽ từ Hỏa tinh. Điều này khiến các tảng đá sau vụ va chạm di chuyển chậm và kéo dài gần 12 giờ đồng hồ trước khi kết thúc trong quá khứ. Đó chính là nguyên nhân tại sao xuất hiện nhiều rãnh khổng lồ trên mặt trăng Phobos.

Mời quý vị xem video: Những hình ảnh nghi ngờ UFO được ghi lại

Huỳnh Dũng (theo Phys)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận