Bí ẩn quái vật một mắt mang tên Cyclops

Bí ẩn quái vật một mắt mang tên Cyclops

Rất đa dạng như dê, cá mập, mèo... thậm chí còn cả đàn cừu một mắt, hiện tượng bí ẩn và ma mị mang tên Cyclops có từ thời cổ đại.

Cyclops là gì ?
Cyclops trong thần thoại Hy Lạp và sau này trong thần thoại La Mã, là một thành viên của một chủng tộc người khổng lồ nguyên thủy với đặc điểm chỉ có một con mắt ở giữa trán. Vì vậy, cyclops theo nghĩa đen có nghĩa là "mắt tròn" hay "mắt vòng tròn" ("round-eyed" hay "circle-eyed").
Động vật Cyclops trong xã hội hiện đại
Bi an quai vat mot mat mang ten Cyclops
Dê một mắt ở Ấn Độ
Nếu nhìn thấy con dê một mắt trên các phương tiện truyền thông đại chúng, nhiều người cho rằng đó là một trò lừa nhưng không, nó lại là một con dê “bằng xương bằng thịt” của anh nông dân Mukhuri Das ở Assam, Ấn Độ.
Theo tờ National Geographic (Mỹ) con dê một mắt này ra đời ngày 10 tháng 5 năm 2017. Sở dĩ nó có 1 mắt là do khi đang phát triển, não không thể tách thành hai bán cầu. Kết quả, chỉ có một hốc mắt hình thành, tạo ra một con mắt khổng lồ, quái đản ở giữa đầu.
Cyclopia thường được gây ra khi có quá nhiều độc tố có trong bụng mẹ, nhưng cũng có thể xảy ra nếu xuất hiện tình trạng đột biến gen lạ. Do mắc phải các dị tật khác nữa nên lỗ mũi của nó cũng bị biến dạng nên chết yểu sau khi ra đời.
Không chỉ ở Ấn Độ có dê một mắt mà ở Texas Mỹ cũng có loại dê này, đó là năm 2012, một con dê cyclops đã được ra đời tại St. Lawrence, Texas. Nguyên nhân của tình trạng này được cho là do mất cân bằng hormone (nội tiết tố) và chỉ sống được khoảng hai tuần.
Theo chủ sở hữu Delmer Batla, ngoài vấn đề về mắt, con dê này còn có cái miệng bị biến dạng và không thể ăn uống đúng cách. Sau khi qua đời, nó còn được lên trang bìa của tạp chí chuyện lạ Mỹ Ripleys, nên ấn phẩm của tạp chí này đã bán chạy như tôm tươi.
Bi an quai vat mot mat mang ten Cyclops-Hinh-2
Thai nhi cá mập một mắt.
Theo trang tin Ripleys.com (RC), tính từ năm 1997 cho tới nay, sơ bộ đã có tới 4 trường hợp cyclops đã được công bố, trong đó có dê, mèo và cả loài cá cũng xuất hiện trình trạng 1 mắt. Vào năm 2011, một ngư dân ở vùng Vịnh California khi đang đánh cá đã bắt được một con cá mập xám mang thai.
Khi mổ bụng cá , người ta phát hiện thấy một phôi cá mập cyclops dài khoảng 22 inch (56 cm) và chỉ có một con duy nhất trong số 9 con đang mang thai có 1 mắt. Con cá này sau đó được gửi đến Trung tâm Khoa học Hàng hải ở La Paz, Mexico để chụp X-quang và xác nhận đây là một bào thai cá mập thực sự .
Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp cyclops duy nhất có trong loài cá mà trước đó người ta đã phát hiện thấy những phôi thai tương tự, rất có thể do môi trường ô nhiễm phát sinh tình trạng đột biến nên chúng chỉ có 1 mắt duy nhất.
Bi an quai vat mot mat mang ten Cyclops-Hinh-3
Mèo Cyclops
Vào năm 2006, một chú mèo con đáng yêu, được đặt tên là Cy đã được sinh ra ở Oregon, Mỹ nhưng chỉ có 1 mắt. Cy mắc chứng holoprosencephaly, thuật ngữ lâm sàng nói về tình trạng bẩm sinh hiếm gặp có thể gây ra bệnh viễn thị.
Cy có một mắt và không có mũi, chỉ sống sót được một ngày sau khi “chào đời” do bị nhiễm virus vàng. Cy có một cuộc sống thứ hai sau cái chết, được trưng bày tại bảo tàng sáng tạo ở New York.
Theo chủ sở hữu bảo tàng, mục đích trưng bày là thúc đẩy cuộc tranh luận về tôn giáo và khoa học, đặc biệt là nhắc nhở loài người về mối nguy cơ từ ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu tác động tới cuộc sống con người và muôn loài.
Theo Khắc Nam / Đất Việt

Bí ẩn quái vật một mắt mang tên Cyclops

  • Chung cư Him Lam Phú An: Cư dân kêu trời vì ô nhiễm khủng khiếp

    Chung cư Him Lam Phú An: Cư dân kêu trời vì ô nhiễm khủng khiếp

    Vợ bàng hoàng ngất lịm khi biết mặt người đàn bà chồng ngoại tình

    Vợ bàng hoàng ngất lịm khi biết mặt người đàn bà chồng ngoại tình

    10 cách làm cửa kính sạch bóng, cách thứ 6 làm bạn ngạc nhiên

    10 cách làm cửa kính sạch bóng, cách thứ 6 làm bạn ngạc nhiên

  • Kỳ bí ngôi chùa nghìn tuổi cạnh chợ Đồng Xuân

    Kỳ bí ngôi chùa nghìn tuổi cạnh chợ Đồng Xuân

    Bỏ thi bikini, Nữ hoàng trang sức 2019 có còn thu hút?

    Bỏ thi bikini, Nữ hoàng trang sức 2019 có còn thu hút?

    Chung kết Kings Cup:  Quá kịch tính, Việt Nam về Nhì

    Chung kết King's Cup: Quá kịch tính, Việt Nam về Nhì

  • Dân tròn mắt xem tiến sĩ Nhật Bản làm điều này giữa sông Tô Lịch

    Dân tròn mắt xem tiến sĩ Nhật Bản làm điều này giữa sông Tô Lịch

    Cận cảnh trung tâm chế xăng giả của đại gia Trịnh Sướng

    Cận cảnh 'trung tâm' chế xăng giả của đại gia Trịnh Sướng

    HLV Park Hang-seo từ chối họp báo sau trận chung kết Kings Cup vì lý do đặc biệt này

    HLV Park Hang-seo từ chối họp báo sau trận chung kết King's Cup vì lý do đặc biệt này

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận