Bí ẩn trăm năm những cỗ quan tài biết... “di chuyển“

Bí ẩn trăm năm những cỗ quan tài biết... “di chuyển“

Hầm mộ của gia đình nhà Chaseở trên hòn đảo Barbados trở thành bí ẩn lớn. Nguyên do là bởi những cỗ quan tài trong hầm mộ có khả năng dịch chuyển một cách bí ẩn dù không có người đột nhập.

Nằm trên hòn đảo Barbados thuộc Lesser Antilles, phía nam biển Caribbe, hầm mộ của gia đình nhà Chase là nơi đặt những cỗ quan tài chứa thi hài của các thành viên trong gia tộc suốt nhiều thập kỷ.

Hầm mộ gia đình nhà Chase.
Hầm mộ gia đình nhà Chase.

Đến những năm đầu thế kỷ 19, hầm mộ của gia đình nhà Chase trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của dư luận khi xảy ra sự việc lạ lùng khó lý giải. Cụ thể, vào tháng 8/1812, Thomas Chase qua đời và được chôn cất trong hầm mộ của gia đình. Thế nhưng, khi mở cửa hầm mộ để đưa quan tài chứa thi hài Thomas Chase vào bên trong, người ta phát hiện sự việc gây sốc đó là những chiếc bên quan tài bên trong bị dịch chuyển.

Các cỗ quan tài bị dịch chuyển dù không có ai đột nhập.
Các cỗ quan tài bị dịch chuyển dù không có ai đột nhập.

Những cỗ quan tài làm từ kim loại xoay chuyển vị trí cách xa so với lúc đưa vào trong hầm mộ. Bên trong hầm mộ không có dấu hiệu bị xáo trộn chứng tỏ không bị kẻ gian đột nhập phá hoại.

Theo đó, gia đình sắp xếp lại các cỗ quan tài vào vị trí cũ và gia cố thêm lối vào hầm mộ để không xảy ra sự việc tương tự. Tuy nhiên, đến năm 1816, cậu bé Charles Brewster Ames 11 tuổi qua đời và được chôn cất trong hầm mộ của gia đình. Lần này, những cỗ quan tài lại bị xáo trộn vị trí như lần trước.

Sự việc tương tự xảy ra vào năm 1819 khiến giới chức trách Barbados vào cuộc điều tra nhằm giải mã sự việc bí ẩn này.  Tuy nhiên, mọi nỗ lực của họ đều không có kết quả. Không ai có thể giải thích vì sao những cỗ quan tài có thể dịch chuyển trong hầm mộ của gia đình Chase.

Do không tìm được lời giải nên cuối cùng giới chức trách đưa ra giải pháp mang tất cả quan tài ra ngoài rồi tiến hành chôn cất riêng biệt tại nghĩa trang trên đảo. Do không tìm được lời giải nên cuối cùng giới chức trách đưa ra giải pháp mang tất cả quan tài ra ngoài rồi tiến hành chôn cất riêng biệt tại nghĩa trang trên đảo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận