Bí ẩn xương cá sấu cổ đại được tìm thấy tại sa mạc cổ ở Israel

Bí ẩn xương cá sấu cổ đại được tìm thấy tại sa mạc cổ ở Israel

Các nhà khảo cổ đã gặp thử thách khi phát hiện ra những bằng chứng về xương cá sấu tại một khu vực sa mạc cổ của Israel.

Trong khi nghiên cứu xác động vật tại các địa điểm ở vùng sa mạc cổ Negev của Israel có từ thời Byzantine (thế kỷ thứ VII đến thế kỷ thứ VIII), các nhà đã phát hiện ra xương cá sấu cùng với bộ xương của gia súc, cừu và dê.

Xương cá sấu xuất hiện tại một khu vực sa mạc cổ của Israel đang thu hút sự chú ý của giới nghiên cứu.
Xương cá sấu xuất hiện tại một khu vực sa mạc cổ của Israel đang thu hút sự chú ý của giới nghiên cứu.

Trước đó, mục tiêu của các nhà nghiên cứu từ Đại học Haifa là tìm hiểu thêm về những biến động kinh tế và xã hội trong khu vực chứng kiến ​​thời kỳ hỗn loạn kéo dài sự trỗi dậy và sụp đổ của Đế chế La Mã và sự xuất hiện của Kitô giáo, Hồi giáo.

Theo báo cáo được công bố trên báo cáo khoa học, nhóm nghiên cứu đã kết luận rằng xương cá sấu và rùa biển được phát hiện chỉ ra những động vật này dường như được nhập khẩu vào khu vực chứ không phải sinh sống từ trước đó.

Các nhà nghiên cứu lưu ý trong báo cáo, các sinh vật, dường như được thờ cúng rộng rãi ở Ai Cập cho đến thời La Mã, đã được cung cấp cho Rome và được giữ ở đó trong các hồ bơi đặc biệt.

Theo các nhà nghiên cứu, một hướng khác cần quan tâm đó là trong số quân trang của lính chiến đấu có sử dụng áo giáp làm từ da bò sát. Một số văn bản Ai Cập cũng đề cập đến cá sấu nướng là một món ăn ngon nhất, có nghĩa là thịt bò sát cũng là một hướng cần quan tâm. Tuy nhiên, bản chất của khám phá được thực hiện tại một trong những địa điểm của Negev cho thấy rằng đó không hẳn là loại thịt mà cư dân cổ đại ưa thích hoàn toàn.

Có nhiều quan điểm khác nhau quanh phát hiện mới này. Hiện tại, các nhà nghiên cứu vẫn đang tiếp tục làm rõ bí ẩn thực sự về sự xuất hiện của xương cá sấu ở một khu vực sa mạc thời cổ đại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận