Bí mật thú vị ẩn dưới tờ tiền nổi tiếng của đất nước chuột túi

Bí mật thú vị ẩn dưới tờ tiền nổi tiếng của đất nước chuột túi

Người dùng Reddit đã dậy sóng sau khi một nhân viên quản lý phát hiện ra rằng việc chiếu tia cực tím lên tiền giấy của Úc làm lộ hình ảnh ẩn của các loài chim. Tài khoản Reddit C_Horse21 đã phát hiện ra tờ giấy bạc 100 USD và chia sẻ nó trực tuyến, nhanh chóng thu về hơn 2400 "lượt ủng hộ" và gây ra một làn sóng bình luận điên cuồng.

Đặc điểm
Đặc điểm "vô hình" trên tờ tiền của Úc.

Mỗi tờ tiền của Úc đều có ba đặc điểm “vô hình” - một con chim, số sê-ri và năm in - được tạo ra bằng mực huỳnh quang. Mỗi tờ tiền có một loài chim khác nhau: chim hút mật (tờ 5 đô la Úc), cockatoo (tờ 10 đô la Úc), kookaburra (tờ 20 đô la Úc), thiên nga đen (tờ 50 đô la Úc) và cú (tờ 100 đô la Úc).

Mặc dù con chim ẩn có thể đã gây ra một làn sóng phấn khích với nhiều thuyết âm mưu từ công đồng mạng, nhưng nó thực sự là một trong một số biện pháp bảo mật độc đáo được tích hợp trong thiết kế tiền tệ để chống lại hành vi in tiền giả.

Những cửa sổ

Hình ảnh cửa sổ trên tiền Úc còn giúp bạn xác định một tờ tiền “bẩn” hay không.
Hình ảnh cửa sổ trên tiền Úc còn giúp bạn xác định một tờ tiền “bẩn” hay không.

Cửa sổ từ trên xuống dưới chạy lên giữa bất kỳ tờ tiền nào là đặc điểm thương hiệu của đồng tiền cứng của Úc. Tuy nhiên, nhiều hình ảnh có trong cửa sổ không chỉ mang tính chất trang trí - chúng còn giúp bạn xác định một tờ tiền “bẩn” hay không.

Hình ảnh hình ngôi sao ở đầu cửa sổ sẽ nhô lên hoặc lõm xuống khi bạn nghiêng ghi chú. “Thử nghiệm độ nghiêng” tương tự cũng có thể được áp dụng cho những con chim đang bay có đường viền trong cửa sổ, những con chim này sẽ di chuyển cánh và thay đổi màu sắc khi tờ tiền được di chuyển.

Chú chim nhiều màu sắc chi tiết hơn trong cửa sổ cũng sẽ thay đổi màu sắc khi ghi chú ở mỗi góc cạnh. Một ngôi sao bảy cánh ở cửa sổ dưới cùng bên phải của tờ tiền cũng sẽ hiển thị rõ ràng khi giơ lên trước ánh sáng.

Các con số và màu sắc

Con số trên tờ tiền của Úc sẽ tự phản chiếu khi tờ tiền được di chuyển, xuất hiện cả về phía trước và phía sau tùy thuộc vào cách tờ tiền được nghiêng. Một dấu hiệu khác của một tờ tiền đích thực là “hiệu ứng màu lăn”, với kính vạn hoa có màu sắc có thể nhìn thấy bên trong con chim ở góc trên cùng bên trái của tờ tiền.

"Thử nghiệm màu sắc" này cũng là vị trí mực UV xuất hiện, với con chim "bí mật" được phát hiện trên Reddit có thể nhìn thấy trên các tờ tiền thực khi được để dưới ánh sáng đèn UV có bước sóng trung tâm khoảng 365nm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận