Bị nói 'điên', người đàn ông vẫn hạnh phúc với chòm râu 80 cm

Bị nói 'điên', người đàn ông vẫn hạnh phúc với chòm râu 80 cm

Sở hữu một chòm râu "bảnh" là điều khiến Lance Wooton vô cùng tự hào, không những thế, nhờ vào nó mà anh còn có cơ hội đi du lịch khắp nơi trên thế giới, thu hút được sự quan tâm của mọi người và còn được mời về làm quảng cáo.

Lance Wooton, 32 tuổi là một giám sát viên công nghệ thông tin ở Kentucky, đã trở nên nổi tiếng nhờ chòm râu dài ngang thắt lưng vô cùng “bảnh” của mình.
Wooton bắt đầu nuôi râu từ tháng 6 năm 2014 với mục đích ban đầu là để cho hợp với bộ trang phục cướp biển anh sẽ mặc vào dịp giáng sinh. Trước khi tháng 10 tới, anh đã kịp “nuôi lớn” bộ râu dài ấn tượng, điều này đã thu hút sự chú ý của người bạn làm nghề cắt tóc của Wooton, anh này sau đó đã mời bạn dùng thử một số sản phẩm chăm sóc râu của tiệm cắt tóc.
Bi noi dien, nguoi dan ong van hanh phuc voi chom rau 80 cm
Trước khi nuôi râu, anh chàng giám sát viên IT không hề biết có những sản phẩm như thế tồn tại, để theo dõi kết quả sau khi dùng thêm hóa mỹ phẩm chăm sóc râu, Wooton thường đăng ảnh về bộ râu của mình lên mạng xã hội. Từ đây, anh được mời đến cuộc thi râu đầu tiên trong đời, nơi có cả một cộng đồng gắn kết chặt chẽ cùng chung đam mê râu. Cũng kể từ đó, Wooton bị thu hút và quyết định giữ lại bộ râu mặc cho bạn bè xung quanh bảo anh cạo đi.
Sau 5 năm, đến nay râu của Wooton đã dài khoảng 80 cm đến ngang thắt lưng. Cũng trong khoảng thời gian ấy, anh đã tham gia hơn 30 cuộc thi râu khắp thế giới, lần lượt đứng thứ 2 tại Mỹ và thứ 4 trên toàn thế giới. Anh cũng cố gắng tìm các nhãn hàng có thể tài trợ các sản phẩm chăm sóc râu cho mình, thậm chí anh chàng còn tham gia đóng phim năm 2018.
Wooton nói: “Tôi đã tự nghĩ rằng mình có thể tự nuôi một bộ râu khổng lồ và đã 5 năm trôi qua, chúng ta ở đây với bộ râu này, còn tôi đứng thứ 4 trên thế giới và thứ 2 ở Mỹ”.
Giữ một bộ râu dài gần 1m và rộng 30 cm không phải là điều đơn giản nhất trên thế giới và Lance Wooton thừa nhận là đã dành gần rất nhiều thời gian của mình để đảm bảo bộ râu lúc nào cũng “đẹp không tì vết”. Một ngày anh chải và bôi dầu ít nhất 2 lần, không bao giờ gội quá nhiều hoặc có hành động “hành hạ” bộ râu. Bạn gái của anh thậm chí còn đóng vai như một vệ sĩ tạm thời cho bộ râu, luôn cảnh giác đề phòng không cho ai tiến tới gần tiếp cận.
Mặc dù rất tự hào về đứa “con cưng” nhưng Lance Wooton phải thừa nhận là trong cuộc sống hằng ngày, chòm râu xồm xuề có thể rất phiền phức. Trời gió to, ăn uống, bơi lội, phải đối phó với những câu hỏi “xưa như diễm” kiểu “Anh nuôi lâu chưa?” hay việc có một số người lạ thường cố gắng vồ lấy bộ râu là những điều rất khó chịu với Wooton.
Mặc dù vậy, anh chàng vẫn chưa có kế hoạch cạo râu, bởi nhờ nó mà anh thu hút được sự chú ý từ mọi người, có doanh nghiệp tài trợ và cho anh cơ hội đi chu du khắp nơi. Rõ ràng việc để râu đang mang lại rất nhiều lợi ích cho Wooton.
Theo Minh Kiên/Saostar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận