Bò biển con lạc mẹ tội nghiệp của người Thái vừa chết vì rác nhựa

Bò biển con lạc mẹ tội nghiệp của người Thái vừa chết vì rác nhựa

Một con bò biển con rất được người dân Thái Lan yêu mến vừa chết vì chứng nhiễm trùng nghiêm trọng mà nguyên nhân chính là do tắc nghẽn rác nhựa trong dạ dày.

Theo Hãng tin một hãng tin quốc tế, con bò biển này (hay còn gọi là cá đugông (dugong, cá cúi, cá nàng tiên) có tên là Mariam được cư dân mạng Thái Lan biết tới từ nhiều tháng trước. Đó là một trong 2 con bò biển con lạc mẹ được các nhân viên cứu hộ tìm thấy và cứu sống ở bờ biển miền nam Thái Lan.

Bò biển Mariam chết do tắc nghẽn rác nhựa trong dạ dày
Bò biển Mariam chết do tắc nghẽn rác nhựa trong dạ dày - (Ảnh: một hãng tin quốc tế).

Khi ấy Mariam bị sóng đánh dạt vào vùng nước nông ven biển. Hình ảnh con cá dễ thương rúc đầu vào những người cứu nó khi ấy đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, được rất nhiều người yêu thích.

Sở dĩ dư luận Thái quan tâm tới loài bò biển này là bởi trước sự kiện cá Mariam chỉ 1 tuần, một con bò biển khác cũng đã được cứu và được công chúa Thái Lan rất yêu quý, đặt tên là Jamil.

Thái Lan thậm chí còn đã lập riêng một trang mạng để chiếu những hình ảnh hai con bò biển lạc mẹ Mariam và Jamil được chăm sóc ở hai khu biệt lập hằng ngày ra sao và chúng đã quấn quýt với con người như thế nào.

Tuy nhiên sau nửa đêm, sang ngày 17/8, theo ông Chaiyapruk Werawong, lãnh đạo công viên hải dương tỉnh Trang của Thái Lan, cá Mariam đã chết mặc dù nhóm bác sĩ đã cố công cứu nó.

"Con cá chết vì bị nhiễm trùng máu và mưng mủ trong dạ dày", ông Chaiyapruk Werawong nói, đồng thời cho biết họ đã tìm thấy một lượng nhỏ rác nhựa trong ruột nó.

Bò biển Mariam
Con bò biển Mariam - (Ảnh: một hãng tin quốc tế)

Bác sĩ thú y Nantarika Chansue cho biết trên tài khoản Facebook, kết quả mổ xác Mariam sau khi chết cho thấy rác nhựa gây nghẽn tắc trong dạ dày con vật, dẫn tới tình trạng viêm nhiễm và trướng khí.

"Chúng tôi có thể điều trị một phần chứng viêm đường hô hấp, nhưng tình trạng tắc nghẽn của rác nhựa thì không sao chữa được", bà Nantarika Chansue cho biết.

Những con bò biển là nạn nhân mới nhất trong số các sinh vật biển trong bối cảnh môi trường sống của chúng đang bị đe dọa nghiêm trọng vì rác nhựa.

Cả hai con bò biển đều đã được tìm thấy ở miền nam Thái Lan, nơi có khoảng 250 con bò biển sinh sống. Con Jamil đang được chăm sóc riêng tại Phuket.

Thông tin cá Mariam chết cũng đã được công bố trên trang Facebook của Bộ Hải dương và tài nguyên ven biển Thái Lan.

Thông tin này nhanh chóng nhận được hơn 11.000 lượt chia sẻ và hàng ngàn bình luận chia sẻ niềm thương tiếc của mọi người với Mariam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận