Bố mở thư gửi cho con trai 10 tuổi... bị bỏ tù 2 năm

Bố mở thư gửi cho con trai 10 tuổi... bị bỏ tù 2 năm

Chỉ vì mở lá thư gửi cho con trai mà ông bố người Tây Ban Nha này đang đối mặt với nguy cơ bị bỏ tù 2 năm do những cáo buộc về tội xâm phạm quyền riêng tư.

Trong phiên điều trần tổ chức hôm thứ Tư ngày 29/5 tại thành phố Seville của Tây Ban Nha, một ông bố đã bị buộc tội vì vi phạm quyền riêng tư của cậu con trai của mình, người này đã tự ý mở bức thư gửi đến cho con trai, đây vốn là điều ông ta không được phép làm.
Bức thư được gửi tới từ dì của cậu bé, trong đó có hướng dẫn cậu việc phải làm để có thể làm chứng chống lại cha đẻ trong một vụ kiện ngược đãi gia đình xảy ra vào năm 2012 do chính mẹ cậu khởi kiện. Bà dì cậu bé được cho là đã xúc phạm anh rể trong bức thư, điều mà sau đó đã được sử dụng làm chứng cứ trước tòa để chứng minh rằng gia đình bên nhà vợ của ông này đã ép buộc con trai mình làm chứng chống lại ông ta.
Trong vụ việc này, người đàn ông đã trắng án, mặc dù vậy, hiện nay y lại phải đối mặt với án tù 2 năm và buộc phải bồi thường tài chính vì vi phạm quyền thư tín riêng.
Bo mo thu gui cho con trai 10 tuoi... bi bo tu 2 nam
Và một lần nữa, cũng chính mẹ cậu bé đã thực hiện hành động pháp lý chống lại chồng cũ, cáo buộc ông ta tội đọc và tiết lộ công khai thông tin cá nhân. Thông qua luật sư, cô yêu cầu mức án tù 2 năm và bắt chồng cũ bồi thường số tiền 3340 USD. La Vanguardia đưa tin luật sư đại diện bên nguyên còn yêu cầu bị cáo trả cho khách hàng của mình 6 euro mỗi ngày trong suốt 12 tháng, tổng cộng là 2160 euro nhưng hiện chưa rõ nguyên nhân phải trả số tiền đó là gì.
Đáp lại, đại diện bên bị cho biết ông bố không hề cố ý mở bức thư ra, điều khiến ông ta nhầm lẫn là vì cả hai bố con có cùng tên gọi và rằng nếu không phải liên quan đến vụ này thì việc ông bố mở thư của con ra đọc cũng chỉ đơn giản là thực thi quyền của cha mẹ, điều mà ông được phép làm.
Văn phòng công tố viên yêu cầu xử bị cáo trắng án bởi họ đồng ý rằng ông bố chỉ đang thực hiện quyền của cha mẹ đối với trẻ vị thành niên mà thôi. Tuy nhiên, thẩm phán chủ tọa vẫn chưa đưa ra phán quyết cuối cùng.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Minh Kiên/Saostar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận