Bộ móng dài gần 1m của hai con ngựa suốt 15 năm quên cắt móng

Bộ móng dài gần 1m của hai con ngựa suốt 15 năm quên cắt móng

Hai con ngựa được tìm thấy trong chuồng có phân chất dày đến 120cm. Điều đặc biệt là do bị bỏ rơi suốt 15 năm nên chúng có bộ móng dài gần 1m vì vậy rất khó khăn trong việc di chuyển.

Hai con ngựa đã được giải cứu, nhưng con ngựa thứ ba thì không may mắn đã bị chết khi chúng được tìm thấy trong chuồng bẩn thỉu.

Theo tờ The Herald-Mail of Hagerstown, 3 con ngựa đã bị nhốt ít nhất là 15 năm mà không được đóng móng và chăm sóc . Chúng đã được tìm thấy vào hôm thứ sáu tuần trước tại quận Washington, Oregon .

Hai con ngựa - một con trưởng thành và một con ngựa con đã được tìm thấy trong tình trạng nhếch nhác, hôi thối với 4 chân ngập trong lớp phân chuồng dày đến 120cm.

Hai trong số 3 con ngựa có móng quá dài đến gần 1m đến nỗi chúng rất khó khăn để di chuyển.

Thậm chí, móng chân ngựa quá dài đến nỗi chúng cuộn lại thành vòng và rất cứng.

Bộ móng dài đến gần 1m của một chú ngựa bị bỏ quên.
Bộ móng dài đến gần 1m của một chú ngựa bị bỏ quên.

Con ngựa gặp khó khăn trong việc di chuyển.
Con ngựa gặp khó khăn trong việc di chuyển.

Days End Farm Horse Rescue (một tổ chức từ thiện chuyên cứu trợ ngựa) đang chăm sóc cho hai con ngựa còn sống và cho biết đây là trường hợp tồi tệ nhất và họ chưa bao giờ gặp những con ngựa bị bỏ rơi có móng đặc biệt như thế này. Nhóm đã chăm sóc được cho hơn 3000 con ngựa trong vòng suốt 26 năm qua.

Một bác sỹ thú ý và thợ đóng móng ngựa đã phải dùng đến thuốc an thần để những con ngựa này có thể nằm xuống và cắt bỏ phần móng đã mọc suốt 15 năm qua.

Bộ móng 15 năm không cắt của con ngựa.
Bộ móng 15 năm không cắt của con ngựa.

Một con ngựa cái nhỏ thì đã bị chết do đứt dây chằng không thể cứu được.

Nhóm Days End Farm Horse Rescue hiện đang cung cấp phục hồi chức năng và chăm sóc liên tục cho 78 con ngựa.

Chi phí trung bình cho việc chăm sóc phục hồi chức năng cho những con ngựa được cứu trợ rơi vào khoảng 1.900 $ đến 2.400 $ (khoảng 40 triệu đến 48 triệu đồng) /con ngựa mỗi tháng. Hai con ngựa được cứu trong trường hợp này sẽ phải mất chi phí cao hơn những con ngựa bình thường.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận