Boxing Day là gì?

Boxing Day là gì?

Một trong những ngày lễ vô cùng ý nghĩa vào khoảng thời gian cuối năm có tên gọi là Boxing Day. Nếu dịch nguyên văn của cụm từ Boxing Day có nghĩa là “Ngày của Những chiếc hộp”.

Boxing Day là ngày gì?

Boxing Day là ngày sau ngày Giáng Sinh, thời điểm mà mọi người sẽ nhận một quà với tên gọi “Hộp quà Giáng sinh” từ những người yêu thương họ. Ngày nay, “Ngày lễ tặng quà” đã trở thành một ngày lễ chung vào ngày 26 tháng 12 hàng năm được nhiều người biết đến và hưởng ứng. Với ngày Boxing Day này nhiều nơi còn có tên gọi khác là Ngày Thánh Stephen như Úc, Canada, New Zeland…

Boxing Day là ngày sau ngày Giáng Sinh, ngày 26/12 hàng năm.
Boxing Day là ngày sau ngày Giáng Sinh, ngày 26/12 hàng năm.

Nguồn gốc của Boxing Day

Xuất xứ của Boxing Day bắt nguồn từ thời Trung cổ, các gia đình thượng lưu giàu có đem phát quà cho người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn sau lễ Giáng sinh. Từ đó, Boxing Day được hiểu là Ngày tặng quà.

Boxing Day còn có một tên gọi khác là Giáng sinh của những người nghèo. Tên gọi này xuất phát từ việc các ông chủ gia đình cho những người làm thuê, những người phục vụ mình thời đó một ngày nghỉ để về sum họp với người thân sau đêm Noel. Ngày 26 tháng 12 còn là ngày nghỉ quan trọng nhất của đất nước Anh – ngày tưởng nhớ Thánh San Esteban, vì thế mà ngày Boxing Day trở thành một ngày rất có ý nghĩa và thú vị.

Một trong 5 giải đấu hàng đầu Châu Âu chỉ có Premier League là nơi các cầu thủ phải ra sân trong ngày Boxing Day – Ngày lễ tặng quà. Ngày này cũng là ngày nổi tiếng ở một số nước nói tiếng Anh vì ngày này có rất nhiều cửa hàng đại hạ giá sản phẩm và nhiều hoạt động thể thao, giải trí.

Vào ngày Boxing Day người Anh đi mua sắm rất nhiều nó cũng giống như ngày Black Friday – Thứ 6 đen tối. Doanh thu từ truyền hình tăng cao so với những ngày thường. Hơn nữa, để phục vụ khán giả mà ban tổ chức Premier League có thêm hoạt động giải trí khi không phải đi làm trong ngày này.

Nhiều mặt hàng giảm giá mạnh trong ngày Boxing Day.
Nhiều mặt hàng giảm giá mạnh trong ngày Boxing Day.

Ý nghĩa của Boxing Day

Vậy tại sao trong Ngày lễ tặng quà này, bóng đá trở thành một hoạt động không thể thiếu? Nếu bạn là một người mê bóng đá chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua lý do này được. Vào năm 1914, năm bùng nổ của Thế chiến thứ nhất, binh lính Đức và Anh đã thi đấu một trận bóng đá trong dịp lễ Noel để mừng lệnh ngừng bắn. Đối với người Anh, sự kiện này rất quan trọng vì nó mang ý nghĩa lịch sử. Đến nay, để luôn nhớ về trận đấu huyền thoại mang đầy tính nhân văn đó, giải ngoại hạng Anh vẫn luôn được tổ chức hàng năm trong khoảng thời gian diễn ra Lễ Giáng sinh, Lễ Tặng quà và đầu năm mới.

Boxing Day còn có một ý nghĩa lớn lao là sự yêu thương được gửi đến những người mà ta yêu mến. Vào ngày này cũng là dịp để bạn và những người thân thương cùng nhau ôn lại kỷ niệm và ăn mừng, ấm cúng bên nhau. Hãy dành những lời chúc ngọt ngào nhất, những câu nói yêu thương và những món quà ý nghĩa cho ngày ý nghĩa Boxing Day.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận