Cá mập đầu búa cậy mạnh săn đuổi cả đàn cá mập blacktip

Cá mập đầu búa cậy mạnh săn đuổi cả đàn cá mập blacktip

(Kiến Thức) - Cảm nhận được sự nguy hiểm từ cá mập đầu búa, những con cá mập blacktip thông minh (loài cá mập chỉ dài khoảng 1,8m) nhanh chóng di chuyển sang hai bên, lên phía trước để tránh cá mập đầu búa.

Nói về những kẻ săn mồi mạnh nhất trên biển, cá mập chắc chắn sẽ nằm trong top đầu tiên, thế nhưng bạn có biết rằng, những loài cá mập khác nhau cũng sẽ tàn sát nhau.
Cách đây không lâu, anh Joshua Jorgensen, một người Mỹ, đã ghi lại được cảnh tượng vô cùng kịch tính khi cá mập đầu búa truy đuổi và tàn sát đàn cá mập blacktip.
Ca map dau bua cay manh san duoi ca dan ca map blacktip
Theo thông tin đăng tải, Joshua Jorgensen ghi lại những hình ảnh ấn tượng này ở vùng nước nông thuộc vùng biển Florida, Mỹ.
Trong những hình ảnh có thể thấy, một nhóm lớn những con cá mập blacktip đang bơi lội tự do trong làn nước trong vắt thì bất ngờ, một con cá mập đầu búa xuất hiện.
Lặng lẽ tiếp cận những con cá mập blacktip nhưng vì đối phương quá đông, gần như ngay sau khi xuất hiện, cá mập đầu búa đã bị phát giác.
Cảm nhận được sự nguy hiểm từ cá mập đầu búa, những con cá mập blacktip thông minh nhanh chóng di chuyển sang hai bên, lên phía trước để tránh cá mập đầu búa.
Ca map dau bua cay manh san duoi ca dan ca map blacktip-Hinh-2
Dường như biết mình đã bị phát hiện ý đồ, cá mập đầu búa bơi thong thả hơn, nhưng nó vẫn kiên trì, không bỏ cuộc, tiếp tục truy đuổi đàn cá mập blacktip, hy vọng sẽ tìm được sơ hở và săn giết thành công một trong số những con cá mập nhỏ hơn mình.
Theo anh Joshua, con cá mập đầu búa mà anh gặp gỡ dài khoảng 4m, là một cá con mập hung hăng. Tuy chỉ có một mình nhưng con cá mập này vô cùng tự tin, truy điểm cả một nhóm cá mập blacktip rất đông.

Mời quý vị xem video: Cá mập đầu búa cậy mạnh, một mình săn đuổi cả đàn cá mập blacktip.

Cũng theo Joshua, hàng năm, những con cá mập sẽ di cư đến vùng biển nông ở Florida, Mỹ để săn lùng những con cá mập blacktip, loài cá mập chỉ dài khoảng 1,8m.
Trên thực tế, mặc dù những con cá mập này trông khá đáng sợ, thế nhưng chúng thường không chủ động tấn công con người. Thi thoảng vẫn có những tin tức cá mập tấn công con người, nhưng rất ít.
Bên cạnh đó, cá mập blacktip cũng đối mặt với nguy cơ bị đánh bắt quá mức do tỷ lệ sinh sản thấp. Hiện, chúng đang được Liên Minh Bảo Tồn Thiên Nhiên Quốc Tế (IUCN) liệt kê là mộ trong những loài "Sắp bị đe dọa tuyệt chủng".
Kiều Dụ (Theo CNT)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận