Cá sấu bị hà mã con “cà khịa” liên tục và kết bất ngờ

Cá sấu bị hà mã con “cà khịa” liên tục và kết bất ngờ

Hà mã con không chịu buông tha cho cá sấu cả dưới nước lẫn trên cạn khi nó liên tục bám sát như hình với bóng và có những động tác “cà khịa“ với “sát thủ đầm lầy“. Mọi chuyện chỉ thay đổi khi có kẻ thứ 3 hung hãn xuất hiện.

Mời quý vị xem video: Cá sấu bị hà mã con “cà khịa” liên tục và kết bất ngờ

Theo thông tin đi kèm video đăng tải hôm 12/1 trên tài khoản Youtube "The Dodo", cảnh tượng thiên nhiên hiếm thấy được quay tại vườn quốc gia Hwange, Zimbabwe hồi năm 2017, nhưng gần đây mới được báo chí khai thác lại.

Ca sau bi ha ma con “ca khia” lien tuc va ket bat ngo

Mở đầu video, Russ và Margrit Harris - cùng làm việc tại tổ chức hoang dã Nikela, thấy hà mã con đang chơi đùa dưới nước cùng một chiếc ống, xung quanh là đồng loại của nó.

Sau một hồi theo dõi hà mã con, cặp đôi bị xao nhãng với sự xuất hiện của một đàn voi lớn và khi nhìn lại, họ thấy hà mã con không còn chơi đùa cùng chiếc ống nữa mà là với một con cá sấu.

Hà mã con theo đuôi cá sấu như hình với bóng và mọi nỗ lực xua đuổi kẻ bám đuôi của cá sấu đều không thành. Thậm chí, nhiều thời điểm, "sát thủ đầm lầy" còn bị hà mã con "cà khịa" với những hành động như ngoạm đuôi, dìm xuống nước... Sau khoảng 15 phút di chuyển dưới nước, cá sấu bỏ lên bờ với hy vọng không còn kẻ bám đuôi khó chịu. Nhưng mọi chuyện không đơn giản như vậy.

Hà mã con vẫn kiên trì theo sát con cá sấu. Ngay cả khi, con cá sấu "nổi khùng" há miệng dọa đớp, hà mã không hề sợ hãi mà còn há miệng dọa nạt lại.

Sau đó, một con hà mã khác cũng tham gia cuộc chơi. Cơn ác mộng với cá sấu chỉ kết thúc khi đàn voi xuất hiện, đuổi 2 con hà mã ra khu vực khác.

"Thật khó tin khi thấy cá sấu bị quấy rầy mà không hề có phản ứng nào gay gắt", Harris chia sẻ với National Geographic năm 2017.

Trong khi Russ và Harris giải thích hành vi của hà mã con là chơi đùa, nhiều người dùng Youtube lại cho rằng hà mã con đang cố đuổi con cá sấu khỏi vùng nước.

"Theo quan điểm của chúng tôi, hà mã con chỉ đang chơi đùa cùng cá sấu vì nó không tỏ ra quá hung hăng (tạo ra tiếng kêu, nhe răng...). Nếu chỉ để đuổi cá sấu, nó sẽ không đi theo "sát thủ đầm lầy" lên tận bờ", Harris nói.

Theo Nguyễn Thái/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận