Cá sấu xuất hiện tràn lan ở bang Florida

Cá sấu xuất hiện tràn lan ở bang Florida

Đầu mùa mưa ở bang Florida, Mỹ báo hiệu mùa sinh sản của loài cá sấu. Cư dân có thể dễ dàng bắt gặp chúng ở bất cứ đâu.

Ủy ban bảo tồn động vật hoang dã và cá Florida hôm 12/4 thông báo: “Tiết trời ấm áp của mùa xuân đồng nghĩa với việc bạn có thể sẽ thấy nhiều cá sấu hơn ở Florida”, The Hill đưa tin.

Người dân tại Florida, nơi sinh sống của khoảng 1,3 triệu con cá sấu, có thể bắt gặp những con cá sấu trưởng thành ở khắp mọi nơi.

Tại thành phố Tampa, người dân đã gọi tới văn phòng cảnh sát trưởng để yêu cầu di chuyển con cá sấu dài 3 m đang nằm bên dưới một chiếc ôtô trong bãi đậu xe của một khu chung cư.

Một người dân khác lại phát hiện 2 con cá sấu đang giao phối ngay sân sau nhà mình ở trang trại Lakewood. Anh ta thậm chí quay lại sự việc và đăng tải nó lên YouTube.

Ca sau xuat hien tran lan o bang Florida

Một con cá sấu đang băng qua đường ở Orlando Wetlands Park, Florida. Ảnh: iStock.

Mùa giao phối của cá sấu địa phương thường diễn ra vào giữa tháng 5 và 6. Những con cái sẽ đẻ trứng từ tháng 6 và 7 hàng năm. Những quả trứng sẽ nở vào cuối mùa hè hoặc đầu thu.

Mặc dù cá sấu được cho là hung dữ hơn trong mùa giao phối, việc chúng tấn công người ở Florida hiếm khi xảy ra. Theo FWC, tỷ lệ cá sấu vô cớ tấn công người ở bang này là 1/3,2 triệu.

"Tuy nhiên, không vì thế mà chủ quan. Hãy nhớ đừng cho cá sấu ăn và giữ khoảng cách an toàn nếu bạn bắt gặp chúng. Chỉ bơi ở những nơi được chỉ định và vào ban ngày. Xích những con vật nuôi khác và giữ chúng xa mặt nước”, FWC khuyến cáo người dân.

Cá sấu cái trưởng thành dài từ 1,8 m đến 2,1 m và đạt độ tuổi từ 10 đến 15, trong khi cá sấu đực trưởng thành thường từ 8 đến 12 tuổi.

Theo Zingnews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận