Các loài động vật nhỏ giúp cân bằng sinh thái tại biển Caribean

Các loài động vật nhỏ giúp cân bằng sinh thái tại biển Caribean

Các loài động vật biển nhỏ như nhím biển hay cá vẹt đang giúp đảm bảo cân bằng sinh thái tại các vùng biển Caribean ven bờ.

Loài nhím Echinometra Viridis.
Loài nhím Echinometra Viridis. (Nguồn: WetWebMedia).

Đây là kết luận được đưa ra trong công trình nghiên cứu khoa học được tiến hành tại vùng biển Bocas del Toro, phần biển Đại Tây Dương thuộc Panama.

Theo phóng viên tại Mỹ Latinh, phát biểu trước báo giới, 2 nhà sinh vật học biển Andrew Altieri và Catie Kuempel thuộc Viện Nghiên cứu Nhiệt đới Smithsonian cho biết với đặc điểm ăn cỏ, loài nhím Echinometra Viridis và cá vẹt sọc Scarus Iseri có thể giúp giảm thiểu nguy cơ bị rong biển xâm chiếm đối với các rặng san hô đang trong quá trình suy giảm.

Theo ghi nhận của 2 nhà khoa học, một loại bệnh lạ từng gây ra cái chết hàng loạt cho loài nhím biển đen gai dài tại khu vực này của Caribean và dẫn đến tình trạng tăng trưởng quá mức của rong biển gây hại cho các rạn san hô.

Các nhà khoa học cho biết họ đã rất ngạc nhiên khi phát hiện tại các rạn san hô đang trong quá trình suy thoái, các thực thể san hô đã chết không bị rong biển lấn át trong trường hợp các loài động vật biển kích thước nhỏ này chiếm 95% sinh khối của các loài ăn cỏ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận