Các vệ tinh tan chảy trong bầu khí quyển Trái đất như thế nào?

Các vệ tinh tan chảy trong bầu khí quyển Trái đất như thế nào?

Cơ quan Vũ trụ Châu Âu đã công bố trên trang web của mình một video về thí nghiệm trong đó một phần của vệ tinh không gian bị tan chảy trong đường ống gió plasma.

Trong vai trò thành tố thí nghiệm đã chọn thanh định hướng từ tính, một trong những phần dày đặc nhất của vệ tinh. Mục đích thí nghiệm là tìm hiểu xem các vệ tinh đốt cháy trong khí quyển như thế nào để giảm thiểu nguy cơ các mảnh vỡ của nó rơi xuống Trái đất.

Về lý thuyết, các bộ máy khi đi vào khí quyển cần cháy hoàn toàn.
Về lý thuyết, các bộ máy khi đi vào khí quyển cần cháy hoàn toàn.

"Về lý thuyết, các bộ máy khi đi vào khí quyển cần cháy hoàn toàn. Trên thực tế, một vài bộ phận dù sao chăng nữa cũng vẫn tiếp cận Trái đất mà một số trong chúng đủ lớn để gây ra tổn hại nghiêm trọng", ESA nhận xét.

Cơ quan này dẫn ví dụ là trường hợp xảy ra vào năm 1997, khi một thùng nhiên liệu 250kg của tên lửa rơi xuống chỉ cách 50 mét là tới ngôi nhà trên trang trại ở bang Texas..

Cần lưu ý rằng, ngoài các thanh từ tính xuyên qua khí quyển, các thành tố vệ tinh khác như dụng cụ quang học, những chiếc thùng đựng, các thiết bị dẫn động nội địa sản xuất và con quay hồi chuyển, cũng có thể xâm nhập Trái đất thông qua bầu khí quyển.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận