Cách làm mát cơ thể trong ngày nắng nóng mà không cần điều hòa

Cách làm mát cơ thể trong ngày nắng nóng mà không cần điều hòa

Hãy bỏ túi ngay cách này để có thể hạ nhiệt cơ thể trong cái thời tiết nắng nóng "phát điên" này.

Nắng nóng thế này, ai mà chả muốn nhốt mình trong phòng kín, kết bạn với chiếc điều hòa nhiệt độ cơ chứ!

Tuy nhiên, đâu phải lúc nào bạn cũng có thể "chôn chân" ở nơi mát lạnh như vậy, mà đôi lúc cũng phải "thò mặt" ra đường.

Nhiều phương cách bá đạo đã được nghĩ ra để giải nhiệt mùa hè.
Nhiều phương cách bá đạo đã được nghĩ ra để giải nhiệt mùa hè.

Thế nên bạn hãy bỏ túi bí kíp này để có thể giải nhiệt và làm mát cơ thể trong những ngày nắng nóng.

Bạn có tin không khi hành động tưởng chừng như hơi mất vệ sinh và hài hước - "liếm vào cổ tay" lại có thể giúp bạn hạ nhiệt, làm mát cơ thể nhanh chóng.

Vì sao ư?

Khi
Khi "liếm" vào cổ tay, bạn có thể tạm thời làm mát vị trí mạch đập - vốn kiểm soát toàn bộ thân nhiệt cơ thể.

Đó là bởi vùng cổ tay chứa các điểm mạch - nghĩa là ở những khu vực này, các mạch máu rất gần với bề mặt của da.

Khi "liếm" vào cổ tay, bạn có thể tạm thời làm mát vị trí mạch đập - vốn kiểm soát toàn bộ thân nhiệt cơ thể. Lúc này, bạn đã gián tiếp làm giảm lượng máu đổ dồn về khu vực đó và ngăn cơ thể rơi vào trạng thái quá nóng.

Nếu cảm thấy hơi mất vệ sinh, bạn cũng có thể sử dụng một viên đá lạnh hoặc ngâm cổ tay dưới vòi nước lạnh trong vài giây, đảm bảo bạn sẽ thấy mát bất ngờ.

Trong trường hợp sử dụng viên đá lạnh, bạn chú ý không đặt trực tiếp đá lên tay mà quấn vào một miếng vải hoặc cái gì đó tương tự để khiến da được mát chứ không lạnh cóng, làm bỏng lạnh làn da nhé!

Ngoài cách liếm vào cổ tay, các bạn có thể áp dụng một số cách sau đây:

1. Làm mát giấc ngủ

2. Cung cấp cho cơ thể thật nhiều nước

Trong thời tiết nắng nóng bạn nên bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể.
Trong thời tiết nắng nóng bạn nên bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể.

Vào mùa hè, mồ hôi tiết ra nhiều hơn bình thường khiến cơ thể mất nước nhiều hơn nên bạn luôn cảm thấy thiếu nước. Vì vậy, hãy cung cấp đủ nước để giúp cơ thể bạn mát hơn nhé:

3. Sử dụng trang phục phù hợp với mùa hè

Trang phục mát mẻ cũng giúp bạn phần nào giảm bớt cái nóng của mùa hè. Dưới đây là một số cách lựa chọn trang phục bạn nên áp dụng để mặc trong mùa hè:

Để đối phó với cái nắng nóng của thời tiết mùa hè, những trang phục tạo cảm giác mát mắt và đem đến sự thoải mái cho người mặc luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho mọi người. Hai tông màu xanh và trắng là những gam màu luôn được mọi người ưu tiên lựa chọn.

Vào ngày hè, lượng mồ hôi tiết ra nhiều hơn so với những ngày đông. Vì vậy, bạn nên lựa chọn cho mình những bộ đồ được làm từ chất liệu thấm hút mồ hôi tốt và tự nhiên (vải bông lụa, lanh) thay vì những chất liệu như ni lông, sợi nhân tạo sẽ khiến bí hơi trong cơ thể, làm bạn khó chịu hơn.

Khi đi ra đường, bạn nên che chắn cơ thể bằng mũ, khẩu trang, kính và áo chống nắng để tránh nắng. Việc bảo vệ cơ thể cẩn thận như thế này không những giúp chúng ta tránh những tác hại từ tia UVA và UVB mà còn giúp thân nhiệt của bạn mát mẻ và thoải mái hơn.

4. Thay đổi chế độ ăn uống phù hợp với thời tiết

Thực phẩm từ thiên nhiên giúp cơ thể bạn thoải mái hơn trong thời tiết nắng nóng.
Thực phẩm từ thiên nhiên giúp cơ thể bạn thoải mái hơn trong thời tiết nắng nóng.

Trong những ngày hè nóng bức, chúng ta thường cảm thấy mệt mỏi, chán ăn và cơ thể luôn trong tình trạng thiếu nước, khiến cơ thể mệt mỏi và có nhiều nguy cơ mắc bệnh. Vì vậy, vào mùa hè, bạn cần tăng cường đầy đủ các thực phẩm cung cấp gluxit và vitamin B như gạo, thịt, trứng, sữa... vào khẩu phần ăn. Bạn không nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo nhưng cũng không nên hạn chế quá mức bởi chất béo giúp hoà tan vitamin A, phòng tránh cơ thể thiếu vitamin A sẽ dẫn đến khô mắt và khô da.

5. Nên ngủ ở tầng dưới của ngôi nhà

Vào mùa hè, chúng ta sẽ nghĩ cứ nằm trên nhà càng cao tầng và càng tránh xa mặt đất càng mát. Nhưng thực tế điều này hoàn toàn không đúng. Vào mùa hè, không khí nóng luôn bay lên cao và đẩy không khí lạnh xuống thấp. Vì thế, nếu nhà bạn là nhà năm tầng thì chắc chắn tầng hầm và tầng một là nơi mát nhất của căn nhà. Vậy nên, vào mùa hè bạn nên xuống ngủ dưới tầng thấp và nằm dưới sàn nhà để cảm nhận được không khí mát mẻ, dễ chịu hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm mát bằng đá: Cho một chai nước vào ngăn đá để thành đá. Khi ngủ bỏ chai nước ở trên giường, hơi mát tỏa ra từ chai nước sẽ giúp bạn giảm nhiệt. Đặt một bát nước đá trước quạt, gió thổi làm nước đá tan dần, hơi mát từ đá sẽ hạ nhiệt cho phòng ngủ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận