Cận cảnh Siêu quả bóng vàng, giải thưởng mà Messi được đề nghị trao

Cận cảnh Siêu quả bóng vàng, giải thưởng mà Messi được đề nghị trao

Người hâm mộ kêu gọi trao Siêu quả bóng vàng, giải thưởng mà tạp chí France Football chỉ trao 30 năm 1 lần.

Siêu quả bóng vàng.
Siêu quả bóng vàng.

Giải thưởng Quả bóng vàng châu Âu được tạp chí France Football trao lần đầu vào năm 1956 và đã có 25 cầu thủ khác nhau chạm tay vào nó. Tuy nhiên, giải thưởng Siêu quả bóng vàng mới được trao cho duy nhất 1 người và đó là huyền thoại Di Stefano.

Di Stefano góp công lao to lớn vào 5 chức vô địch C1 liên tiếp của Real từ 1956 đến 1960. Ông giành quả bóng vàng năm 1957 và 1959. Đến năm 1989, vào dịp kỷ niệm 30 năm ra đời, tạp chí France Football quyết định trao cho Di Stefano giải thưởng Siêu quả bóng vàng. Giải thưởng này chỉ trao cho các cầu thủ châu Âu. Di Stefano sinh ra ở Argentina nhưng sau này chơi cho đội tuyển Tây Ban Nha nên đủ điều kiện.

Huyền thoại Johan Cruyff và Michel Platini nằm trong số những người được đề cử nhưng giải thưởng thuộc về Di Stefano, 30 năm sau lần thứ hai ông giành Quả bóng Vàng.

Chiếc cúp trông rất giống với QUả bóng vàng châu Âu nhưng có rất nhiều quả bóng nhỏ bằng vàng giống với sô cô la Ferrero Rocher ở phần đế.

Giải thưởng độc nhất vô nhị được đặt tại Bảo tàng Real Madrid ở sân Santiago Bernabeu trong nhiều năm, nhưng sau đó được bán đấu giá ở London vào tháng 9 năm 2021 như một phần của sự kiện "Tài sản từ di sản của Alfredo Di Stefano". Chiếc cúp được bán với giá khổng lồ 187.500 bảng Anh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận