Cảnh tượng hiếm: Bầy sư tử kéo nhau ngủ trên cây gai độc

Cảnh tượng hiếm: Bầy sư tử kéo nhau ngủ trên cây gai độc

Cảnh tượng hiếm thấy mới đây vừa được chụp lại tại Uganda khi bầy sư tử ung dung nghỉ ngơi trên cành cây phủ gai cực độc.

Theo FOX News, trong chuyến thám hiểm châu Phi, nhiếp ảnh gia Julia Sundukova (41 tuổi) đã chụp lại những bức ảnh hiếm có trên.

Sư tử nằm trên cây đại kích
Sư tử nằm trên cây đại kích - (Ảnh: Sundukova).

Sundukova vô cùng bất ngờ khi nhìn thấy đàn sư tử cái nằm nghỉ trưa trên cây đại kích, loại cây giống cây xương rồng khổng lồ.

Theo khu bảo tồn thiên nhiên Sabi Sabi, lá của đại kích to, mọng nước, có đầy nhựa cực độc. Chỉ cần tiếp xúc một lượng mủ nhỏ, nhiều động vật có thể bị rộp ra, sưng đau hoặc có thể bị mù nếu mủ rơi vào mắt.

"Người xem ảnh sẽ không thể tin sư tử lại chọn loại cây độc này để lên nghỉ trưa. Nhìn chúng không có vẻ thoải mái lắm nhưng vẫn cố tận hưởng buổi trưa ở đây", Sundukova nói trên South West News Service.

Đàn sư tử trên cây cực độc
Đàn sư tử trên cây cực độc - (Ảnh: Sundukova).

Sundukova lý giải, bộ da của sư tử khá dày có thể giúp chúng tránh được các loại mủ của cây đại kích. "Cảnh tượng này rất đẹp mắt", Sundukova chia sẻ.

Ở châu Phi, nhiều loài sư tử đang suy giảm số lượng nghiêm trọng.

Loài sư tử Barbary (Panthera leo leo) chỉ còn khoảng 1.400 con (khoảng 900 con tại Trung và Tây Phi và khoảng 500 con tại Ấn Độ) và sư tử Hảo Vọng (Panthera leo melanochaita) khoảng 17.000 - 19.000 con tại Đông và Nam Phi (số liệu được ghi nhận vào năm 2015).

Trên toàn cầu, số lượng sư tử bắt đầu suy giảm trong thế kỷ 20 do nạn săn bắn vô tội vạ. Đầu thế kỷ 20, trên thế giới có khoảng 500.000 con. Đến giữa thế kỷ 20, chúng giảm còn 200.000 con và hiện giờ còn chưa đến 20.000 con.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận