Cặp đôi bị phạt tù vì 'trộm' 41 kg cát biển

Cặp đôi bị phạt tù vì 'trộm' 41 kg cát biển

Một cặp vợ chồng người Pháp phải đối mặt với bản án cao nhất là sáu năm tù sau khi trộm gần 41 kg cát biển.

Hãng tin CBS dẫn lời các kênh truyền thông của Ý cho biết một cặp vợ chồng người Pháp đang phải đối mặt với bản án nhiều năm tù sau khi đánh cắp gần 41 kg cát từ Sardinia, hòn đảo Ý nổi tiếng với những bãi biển đẹp như tranh vẽ. Cặp vợ chồng đã nói với cảnh sát rằng họ mang cát về nhà vì muốn giữ nó làm "quà lưu niệm”.
Theo tờ Corriere della Sera của Ý, hai công dân Pháp đã đổ cát trắng vào 14 chai nhựa ở Chia, một bãi biển ở phía Nam Sardinia và bỏ chúng vào cốp xe SUV. Họ muốn mang cát về nhà làm vật kỷ niệm kỳ nghỉ nhưng bị bắt gặp trên chuyến phà đến Toulon, Pháp.
Cặp đôi này bị buộc tội trộm cắp có tình tiết tăng nặng vì đã đánh cắp cát từ một bãi biển công cộng. Họ sẽ phải đối mặt với bản án cao nhất là sáu năm tù, theo bản tin.
Nạn trộm cát đang trở thành một mối quan tâm ngày càng lớn trên đảo. Khách du lịch đến đây thường đóng chai cát để sau đó bán đấu giá trên các trang web trực tuyến, hãng tin BBC cho biết.
Cap doi bi phat tu vi trom 41 kg cat bien
Bãi biển Spiaggia Su Portu tại Chia, đảo Sardinia. Ảnh: Getty Image 
"Các bãi biển đầy cát là một trong những điểm thu hút chính của Sardinia" -một nhà khoa học môi trường tại địa phương nói với BBC - "Hiện tại có hai mối đe dọa với các bãi biển này. Nguyên nhân thứ nhất là do xói mòn, một phần là xói mòn tự nhiên và một phần do biến đổi khí hậu khiến mực nước biển tăng. Nguyên nhân thứ hai là nạn ăn cắp cát của khách du lịch".
Một đạo luật năm 2017 đã đưa hành vi buôn bán cát, đá cuội và vỏ ốc trở thành bất hợp pháp và sẽ chịu trừng phạt với mức phạt lên tới 3.300 USD.
Sardinia, hay Sardegna trong tiếng Ý, là một hòn đảo du lịch nổi tiếng với những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp. Đây cũng là hòn đảo lớn thứ hai trong khu vực Địa Trung Hải.
Theo Quỳnh Như/PLO

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận