Cặp song sinh xa cách suốt hơn nửa thế kỷ bất ngờ tìm thấy nhau

Cặp song sinh xa cách suốt hơn nửa thế kỷ bất ngờ tìm thấy nhau

Một cặp chị em song sinh tại Mỹ đã tìm lại được nhau sau hơn 50 năm xa cách nhờ việc xem bộ phim “Three Identical Strangers” của đài CNN.

Khi Michele Mordkoff và Allison Kanter được 5 tháng tuổi, mỗi người được nhận nuôi bởi một gia đình tại khu vực thành phố New York. Lẽ dĩ nhiên, cả hai cô bé đều không biết điều đó và gia đình nhận nuôi không được thông báo rằng hai người có chị em sinh đôi. Đó là giữa tháng 10 năm 1964 và cặp đôi song sinh không gặp lại nhau trong hơn 50 năm.
Cap song sinh xa cach suot hon nua the ky bat ngo tim thay nhau
Michele Mordkoff , và Allison Kanter khi 2 tuổi rưỡi. 
Ngày nay, việc chia tách trẻ em sinh đôi hoàn toàn không được khuyến khích, nhưng vào thời điểm đó, một số nhà nghiên cứu tin rằng trẻ song sinh nên được tách ra trong quá trình nhận con nuôi. Lý do là vì chúng sẽ không phải tranh giành sự chú ý của gia đình mới và sẽ phát triển tốt hơn.
Louise Wise Services, tổ chức làm thủ tục nhận nuôi cho Mordkoff và Kanter, đã không thông báo cho cha mẹ nuôi của họ rằng họ còn có chị em sinh đôi.
“Họ cũng sốc như chúng tôi, thậm chí còn hơn”, Mordkoff nói, “Bởi vì họ nghĩ rằng họ đã có đầy đủ thông tin về chúng tôi”.
Mordkoff đã luôn băn khoăn về danh tính của mình, và sự tò mò của cô cuối cùng đã đạt giới hạn vào mùa hè năm ngoái sau khi cô xem “Three Identical Strangers”của CNN. Bộ phim kể về một bộ ba sinh đôi cũng được trao cho người nhận nuôi thông qua Louise Wise Services cùng thời điểm với Mordkoff và Kanter. Ba người này chỉ tìm thấy nhau sau khi bị nhận nhầm tại một trường đại học ở New York vào năm 1980.
Sau khi xem phim, Mordkoff đã tự nhủ: “Tôi cần hành động và tìm hiểu nguồn gốc của mình”.
Chỉ vài tuần sau, kết quả trên trang Ancestry.com thông báo về một “thành viên gia đình cận huyết thống” mà Mordkoff không hề hay biết. Tài khoản của người kia được quản lý bởi một người đàn ông trẻ tại California, vì vậy Mordkoff (sống ở New Jersey) quyết định gửi tin nhắn cho anh ta.
“Tôi khá cẩn trọng,” Mordkoff nhớ lại. “Tôi nói: 'Xin chào, tôi là con nuôi, và bạn có kết quả trùng với tôi và mẹ bạn. Xin vui lòng hồi đáp cho tôi.' Tôi muốn nói nhiều hơn, nhưng tôi vẫn còn rất phân vân”.
Về phần mình, Kanter nhớ lại rằng con trai cô đã nhắn tin cho cô và nói: “Mẹ ơi, có ai đó [liên lạc] với con nói rằng người đó có quan hệ huyết thống với mẹ. Mẹ cần xem mã số giấy khai sinh ngay và cho con biết chúng là gì”.
“Tôi vô cùng bất ngờ. Tôi nghĩ ai đó đã giả mạo danh tính của tôi”, Kanter nhớ lại. “Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra, tôi đã đọc cho con số giấy khai sinh, bốn số cuối, và nó nói, mẹ… người đó là chị em sinh đôi của mẹ”.
Cap song sinh xa cach suot hon nua the ky bat ngo tim thay nhau-Hinh-2
Mordkoff khoảng 11 tuổi và Kanter khoảng 6 tuổi. 
Sau 54 năm xa cách, hoàn toàn không biết đến sự tồn tại của nhau, Mordkoff và Kanter đã tái ngộ tại thành phố New York vào tháng 8 năm ngoái.
“Tôi nghĩ rằng 3 tuần kể từ khi tôi phát hiện ra mình có chị em sinh đôi cho đến khi tôi gặp Allison giống như 3 năm vậy”. Mordkoff nói. “Có lúc, tôi chỉ muốn sự chờ đợi kết thúc để tôi được gặp cô ấy, tôi muốn ôm cô ấy, và nói với cô ấy rằng tôi hy vọng của sống của cô ấy ổn”.
Cố gắng kìm nén nước mắt, Mordkoff đã được gặp lại người chị em sinh đôi của mình. Cô và Kanter nhìn nhau chằm chằm trong sự hoài nghi, so sánh sự giống nhau giữa đôi mắt, cánh tay và bàn tay của họ.
“Tôi chỉ hy vọng rằng cô ấy có một cuộc sống tương tự với tôi. Tôi chỉ ước chúng tôi lớn lên theo một cách giống nhau và được sống một cuộc đời hạnh phúc”, Kanter nói.
Hai người phụ nữ đều cảm thấy họ bị cướp đi tuổi thơ của mình. Tuy vậy, hai người thấy may mắn vì đã tìm lại được nhau ở độ tuổi này. Cặp song sinh đều đã có gia đình và con cái trưởng thành.
“Tôi nói với Mordkoff rằng tôi mong ước rất nhiều chuyện khác đã có thể xảy ra… Tôi nghĩ rằng đây là thời điểm thích hợp để chúng tôi gặp lại nhau”, Kanter nói. “ Sớm hơn hai mươi lăm năm trước sẽ rất tuyệt, nhưng tôi không biết rằng chúng tôi có thể đối diện việc này vào tuổi 18, 19, giống như các chàng trai trong bộ phim “Three Identical Strangers”.
Nói về việc họ bị chia cách từ nhỏ, Mordkoff nói: “Đạo đức và luân lý không phải là thứ gì hoàn toàn mới. Chúng vẫn luôn tồn tại. Điều gì đúng vẫn luôn là đúng. Nhưng làm điều sai và che giấu những gì bạn đã làm lại là thứ khiến chúng tôi cảm thấy không chấp nhận được”.
Cap song sinh xa cach suot hon nua the ky bat ngo tim thay nhau-Hinh-3
Mordkoff và Kanter khi học đại học. 
Spence-Chapin Services to Families and Children, tổ chức đã tiếp quản tất cả các hồ sơ của Louise Wise trong năm 2004, không đưa ra bất cứ bình luận nào về việc này.
“Tôi nghĩ rằng đôi khi trong cuộc sống, bạn phải chấp nhận điều tốt và điều xấu, và điều này là tốt”, Mordkoff cho biết. “Điều đáng nói là tại sao nó lại xảy ra và mọi thứ có thể đã khác đi. Tuy nhiên, tôi vẫn cảm thấy may mắn khi tìm lại được người chị em song sinh của mình”.
“Chúng tôi đã bỏ lỡ những kỷ niệm mà chị em nên có với nhau, nhưng hiện tại chúng tôi đã có nhau và chúng tôi còn rất nhiều thời gian để ở bên và giúp đỡ lẫn nhau”.
Theo Hoàng Nguyên/Saostar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận