Cậu bé 11 tuổi có IQ cao hơn Albert Einstein và Stephen Hawking

Cậu bé 11 tuổi có IQ cao hơn Albert Einstein và Stephen Hawking

Cậu bé 11 tuổi gây xôn xao dư luận những ngày qua khi đạt được điểm IQ cao hơn Albert Einstein và Stephen Hawking.

Kevin Sweeney, cậu bé mắc chứng tự kỷ có thể ghi nhớ bảng tuần hoàn từ 5 - 6 tuổi và có thể đọc được các bài khó ngay cả trước khi bắt đầu học tiểu học.

Cậu bé thiên tài nói trên đã đi đến Nhà họp Quaker ở Edinburgh để thử nghiệm trí tuệ của mình, ngay sau đó, cậu đã nhận được số điểm IQ là 162, đưa cậu bé vào một trong những người thông minh nhất thế giới.

Kevin Sweeney nhận được số điểm IQ là 162.
Kevin Sweeney nhận được số điểm IQ là 162. (Ảnh: Dailymail).

Kevin, đứa trẻ duy nhất đã thực hiện bài kiểm tra ngày 16 tháng 7, hiện đang được xếp hạng trên cả nhà vật lý lý thuyết Stephen Hawking có IQ là 160 và Albert Einstein, mặc dù chưa bao giờ chính thức làm bài kiểm tra này bất kì lần nào trước kia.

“Chúng tôi rất tự hào khi là cha mẹ của thằng bé, chúng tôi luôn biết rằng Kevin thực sự thông minh và luôn khoe với mọi người rằng cháu chính là một thiên tài”, ông Sweeney với cương vị là một giảng viên giáo dục thể chất cho biết thêm, điều tự hào này đã thổi hồn vào tâm trí của ông.

Vào năm 6 tuổi Kevin đã có thể nhớ được bảng tuần hoàn chỉ trong vòng 1 tuần và mọi người đều đã kiểm tra thằng bé về bảng tuần hoàn này. Họ đã hỏi Kevin một con số và ngay lập tức cậu bé đã có thể nói với họ đó là gì, biểu tượng là gì và yếu tố gì mà “không lệch phát nào”.

Gia đình Kevin luôn theo dõi chương trình “Ai muốn trở thành triệu phú” mỗi ngày khi đến giờ phát sóng. Lúc đầu, họ chỉ nghĩ đơn giản là cậu bé cũng chỉ thích xem chương trình bởi những người trên đó thật sự rất thông minh. Nhưng không, Kevin đã ngồi đó và trả lời được các câu hỏi một cách nhanh chóng.

Cha của Kevin thậm chí còn kể về cách con trai ông có thể trả lời chính xác được câu hỏi có phần thưởng trị giá 250.000 bảng ngay lập tức trong chương trình “Ai là triệu phú” trước khi các lựa chọn câu trả lời xuất hiện.

Ông Sweeney nói thêm: “Khi một chương trình khác hỏi về chi phí của giá vé xe buýt ở Harry Potter, thằng bé đã kiên quyết đưa câu trả lời mà họ đưa ra là sai. Thằng bé đã đi lên phòng đọc của mình, tìm đúng trang trong cuốn sách có chứa thông tin về vấn đề đó và chỉ trong vài giây đã chứng minh được rằng bản thân mình đã đúng, bởi lẽ trong phim họ đã sử dụng một mức giá khác”.

Kevin cũng gia đình rất tự hào về thành tích của cậu bé.
Kevin cũng gia đình rất tự hào về thành tích của cậu bé. (Ảnh: Dailymail).

Cha của cậu bé, Eddie Sweeney 40 tuổi đã tự hào kể và cảm thấy rằng sự kiện này đã có ý nghĩa quan trong như thế nào trong cuộc đời của Kevin, cậu đã phấn khích vô cùng khi biết kết quả về IQ của mình. “Kevin đã chạy quanh khu vườn khi thằng bé biết được kết quả. Nó có ý nghĩa rất lớn với thằng bé hơn cả chúng tôi tưởng tượng. Chúng tôi hy vọng đây là một sự thúc đẩy tuyệt vời cho con trai. Cuộc sống chắc chắn sẽ có những thách thức đối với Kevin, và chúng tôi thực sự muốn phát triển tối đa tiềm năng của thằng bé và cho thằng bé được mọi cơ hội có thể trong cuộc sống".

Cả ông Sweeney và mẹ của Kevin, bà Laura, 39 tuổi, đều chia sẻ rằng, họ luôn biết Kevin là một thiên tài.

“Thằng bé đạt được điểm tối đa, trên cả sự tưởng tượng so với những đứa trẻ cùng tuổi và cả những người lớn hơn. Trong cuộc thử nghiệm trí tuệ ấy, đã không có bất kì trẻ em khác được tham gia mà xung quanh thằng bé tất cả đều là người lớn. Chúng tôi đã nghĩ rằng, thằng bé có thể bị choáng ngợp với việc đó khi gặp toàn người lớn, nhưng không, thằng bé hoàn toàn tự tin và bắt chuyện được với tất cả".

Ông Sweeney giải thích thêm rằng, ông và Laura đã làm bài kiểm tra vài năm trước vì tình yêu của họ với các câu đố nhưng Kevin thì còn quá trẻ để làm điều đó. Cha mẹ của Kevin hy vọng rằng, sau kết quả bài kiểm tra vừa rồi thì giờ đây, nó hoàn toàn có thể giúp mở ra cánh cửa mới cho Kevin trong tương lai.

Sau kết quả đáng kinh ngạc của mình, hiện Kevin đã nhận được lời mời tham gia vào tổ chức Mensa. Được biết, tổ chức Mensa là một hiệp hội dành cho những người có IQ cao chiếm 2% dân số thế giới với hơn 145.000 thành viên trên khắp mọi nơi. Tổ chức này đã được thành lập vào năm 1946 tại Oxford bởi Lancelot Lionel Ware, một nhà khoa học và luật sư, và Roland Berrill, một luật sư người Úc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận