Cầu lửa bí ẩn rực sáng trời đêm ở Mỹ, gây ra vụ nổ lớn

Cầu lửa bí ẩn rực sáng trời đêm ở Mỹ, gây ra vụ nổ lớn

Các nhà khoa học vừa xác nhận độ chính xác của sự kiện một quả cầu lửa bay thành vệt ngang qua bầu trời ở ba bang miền Nam Hoa Kỳ.

Trước đó, hơn 30 người ở Arkansas, Louisiana và Mississippi cho biết đã nhìn thấy sao băng sáng đặc biệt trên bầu trời vào khoảng 8 giờ sáng thứ Tư (ngày 27/04 giờ địa phương) sau khi nghe thấy những tiếng nổ lớn ở hạt Claiborne, Mississippi và các khu vực xung quanh.

Các quan chức cho biết vệt cầu lửa được phát hiện đầu tiên ở độ cao 87 km trên sông Mississippi, gần Alcorn, bang Mississippi.

Vật thể tiếp tục di chuyển về phía tây nam với tốc độ 55 nghìn dặm một giờ, vỡ ra thành nhiều mảnh khi đi sâu hơn vào bầu khí quyển của Trái đất. Nó đã tan rã hoàn toàn ở độ cao khoảng 55 km trên không phận một khu vực đầm lầy phía bắc cộng đồng Giáo xứ Concordia tại Louisiana.

Một nhân chứng cho biết đã nghe thấy một tiếng động lớn, mọi người nhìn lên trời và thấy một "Quả cầu lửa màu cam to bằng quả bóng rổ, với một vệt đuôi màu trắng phía sau đang bay về hướng Tây sông Mississippi".

Cầu lửa bí ẩn rực sáng trời đêm ở Mỹ, gây ra vụ nổ lớn - Ảnh 1.

Hình minh họa.

Cơ quan quản lý khẩn cấp Quận Claiborne đã đăng một tuyên bố trên Facebook xác nhận các báo cáo và lưu ý rằng nhà máy điện hạt nhân gần đó không liên quan gì tới hiện tượng trên.

Vào đầu tuần này, các nhà khoa học của NASA đã rà soát dữ liệu GLM (Bản đồ tia sét địa tĩnh) và một lần nữa xác nhận độ chính xác của thông tin.

Phía NASA cho biết sự phân mảnh của quả cầu lửa tạo ra năng lượng đủ để gây nên các luồng sóng xung kích lan truyền xuống mặt đất, hình thành các vụ nổ và chấn động rung chuyển gây hoang mang cho người dân trong khu vực.

Nasa cho biết vào thời điểm cực đại, quả cầu lửa sáng gấp 10 lần so với ánh sáng của trăng tròn. Quá trình điều tra cũng xác nhận quả cầu lửa không gây thiệt hại đáng kể nào cho con người.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận