Cây cầu lơ lửng giữa dòng nước với lối đi dẫn thẳng xuống "thủy cung"

Cây cầu lơ lửng giữa dòng nước với lối đi dẫn thẳng xuống "thủy cung"

Nhìn từ xa, cây cầu như lơ lửng giữa dòng nước khiến nhiều người liên tưởng tới việc đi thẳng xuống "thủy cung" gặp "Long Vương".

Đến với ngôi làng Biel ở Dunbar, Scotland, từ xa, du khách có thể nhìn thấy ngay một cây cầu có kích thước nhỏ như nằm lơ lửng giữa mặt nước. Đó là cầu Belhaven.

Được biết, Biel Water vốn là con sông nhỏ chảy qua làng Biel. Con sông dài chừng 4,5km, bắt nguồn từ Luggate Burn đến Whittinghame Water, chảy qua làng và đổ ra vịnh Belhaven.

 Cây cầu như lơ lửng giữa làn nước với lối đi đâm thẳng xuống
 Cây cầu như lơ lửng giữa làn nước với lối đi đâm thẳng xuống "thủy cung". (Ảnh: Unusual Places).

Nhưng trước khi đổ về Biển Bắc, dòng sông ôn hòa này chảy dưới chân cầu với tốc độ chảy chậm rãi như một dòng suối nhỏ. Khi thủy triều rút xuống, du khách và người dân địa phương vẫn đi qua cầu Belhaven để tới bãi biển vịnh Belhaven để thăm thú. Khung cảnh bình yên nơi bãi biển, hòa cùng cảnh sắc của những cồn cát, đầm lầy muối và đồng cỏ, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc.

Đây cũng được coi là khoảnh khắc ấn tượng nhất trong ngày, trở thành điểm lý tưởng cho những chuyến đi dã ngoại, tắm nắng hay chạy bộ. Thời điểm hoàng hôn cũng là lúc thủy triều rút tạo ra cảnh tượng "hút hồn" để các nhiếp ảnh gia phóng tác nhiều bộ ảnh để đời.

  Cảnh tượng siêu thực khiến nhiều người mê đắm.
 Cảnh tượng siêu thực khiến nhiều người mê đắm. (Ảnh: News).

Nhưng lúc thủy triều dâng lên, cây cầu bỗng nhiên "mắc kẹt" giữa dòng nước. Vậy mới có chuyện nhìn nó như thể đang lơ lửng giữa biển nước và lối đi hai bên "đâm thẳng" xuống dưới như thể đưa du khách tới "thủy cung". Lúc này, người ta chỉ có thể ngắm nhìn nó từ xa và gần như không ai băng qua được nữa.

 Khoảnh khắc hoàng hôn ấn tượng khiến nơi này trở thành điểm đến của du khách
 Khoảnh khắc hoàng hôn ấn tượng khiến nơi này trở thành điểm đến của du khách và các nhiếp ảnh gia. (Ảnh: News).

Vào mùa đông, khi vịnh Belhaven bị bao phủ trong làn sương mù mờ ảo càng khiến cây cầu trở nên huyền bí. Trong khi đó, mùa xuân và hè lại ngập màu sắc tươi sáng, biến làng Biel thành điểm đến không thể bỏ lỡ khi tới Scotland.

Bãi biển vịnh Belhaven vốn là một phần của công viên quốc gia John Muir. Đây là công viên có diện tích rộng 7,73km2, được thành lập vào năm 1976.

Khu vực này hiện là nơi sinh sống của hơn 400 loài thực vật độc đáo, nhiều loại bướm và chim biển.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận