Cầy meerkat tưởng dễ thương, gây "choáng" với vũ điệu tử thần

Cầy meerkat tưởng dễ thương, gây "choáng" với vũ điệu tử thần

(Kiến Thức) - Các nhà nghiên cứu người Anh quan sát cầy meerkat 11 năm và thấy rằng, hơn một nửa tương tác của cầy meerkat với các nhóm đối địch, các đối thủ cạnh tranh đã dẫn đến vũ điệu chiến đấu.

Theo nghiên cứu mới nhất, cầy meerket (Suricata suricatta) là một loài cầy nhỏ trong họ Aquilidae, sống ở Nam Phi, Namibia và sa mạc Kalahari ở phía Tây Nam Angola.
Chúng là loài động vật có tính xã hội cao, hình thành các nhóm kết nối chặt chẽ.
Cay meerkat tuong de thuong, gay
Mỗi nhóm cầy meerkat bao gồm khoảng 20 thành viên, chúng có tương tác thân thiện và lòng vị tha với các thành viên trong đàn, trong nhóm của mình.
Thế nhưng với các nhóm thù địch, khác lãnh thổ, cầy meerkat rất bạo lực, có thể thù địch dẫn đến hỗn chiến, nguy hiểm đến tính mạng.
Cay meerkat tuong de thuong, gay
Các nhà nghiên cứu người Anh đã quan sát cầy meerkat 11 năm và thấy rằng, hơn một nửa tương tác của cầy meerkat với các nhóm đối địch, các đối thủ cạnh tranh đã dẫn đến vũ điệu chiến đấu hay còn gọi là vũ điệu tử thần. 

Mời quý vị xem video: Những trận chiến động vật hấp dẫn và gay cấn nhất

Mỗi một con cầy meerkat khi hung hăng sẽ nâng đuôi lên, dựng thẳng đứng. Điều này được xem như một phương thức nâng cao tinh thần, khiến toàn bộ nhóm trông có vẻ lớn hơn, mạnh mẽ hơn.
Trong quá trình đó, chúng sẽ tiếp tục nhảy nhót để "cà khịa" nhau, đối đầu dữ dội.
Cay meerkat tuong de thuong, gay
Thông thường, những màn "cà khịa" này thương leo thang thành bạo lực, thậm chí có nhiều con cầy meerkat chết trong những trường hợp cực đoan.
Cay meerkat tuong de thuong, gay
Trong 11 năm, các nhà nghiên cứu từ lâu đã quan sát hàng trăm con cầy meerkat trên sa mạc Kalahari ở Nam Phi.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mặc dù các cuộc tấn công đôi khi có thể dẫn đến tử chiến, thế nhưng chiến thắng trong các trận chiến với các nhóm lân cận vô cùng quan trọng với cầy meerkat, giúp chúng duy trì sự ổn định của lãnh thổ.
Kiều Dụ (Theo Sina)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận