Cheo leo giữa vách núi, đây đích thị là cửa hàng tiện lợi "bất tiện" nhất hành tinh

Cheo leo giữa vách núi, đây đích thị là cửa hàng tiện lợi "bất tiện" nhất hành tinh

Một cửa hàng tiện lợi nằm "treo" trên vách núi cao thẳng đứng cách mặt đất hơn 100m tại Trung Quốc gần đây đã trở thành đề tài bàn tán của cư dân mạng. Nằm ở khu du lịch Thạch Ngưu Trại, thành phố Nhạc Dương, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), cửa hàng này có diện tích khoảng 2m2 và chỉ có thể chứa được một người.

 Cửa hàng tiện lợi ở lưng chừng núi.
 Cửa hàng tiện lợi ở lưng chừng núi.

Cửa hàng tiện lợi mà đặt ở vị trí này thì tiện chỗ nào? Ở đây có chủ cửa hàng, có nhân viên không? Sáng ra đi làm bằng cách nào? Đó là những câu hỏi mà cư dân mạng đặt ra. Trên thực tế, cửa hàng này đã được xây dựng từ năm 2017 và khai trương cuối tháng 4/2018, ghép bở một dãy ván gỗ có các thanh thép chống đỡ. Căn nhà rất nhẹ nên các chuyên gia cho rằng nó sẽ không làm hỏng cấu trúc ngọn núi ban đầu. Có một bệ nhỏ bên dưới để ngăn các vật dụng rơi xuống.

Theo chủ cửa hàng, đây là một dự án "bán hàng cho vui", không vì lợi nhuận mà nhằm mang đến sự tiện lợi (dù vị trí chẳng tiện lợi chút nào) và bổ sung thể lực cho khách leo núi với nước tăng lực, bánh mì,... Mỗi chai nước ở đây chỉ bán với giá 2 nhân dân tệ (khoảng 7.000 đồng).

Việc cung cấp nguồn hàng cho cửa hàng là một nhiệm vụ không đơn giản. Hàng ngày, họ phải xách nước và đồ ăn qua cầu treo, sau đó leo lên cửa hàng tiện lợi trước, rồi dùng dây thừng kéo đồ lên.

Sau khi đưa hàng lên, họ sẽ ở trên cửa hàng cả ngày, chờ phục vụ những vị khách đi qua. Theo người bán hàng, chuyện ăn uống thì dễ giải quyết nhưng khó nhất là chuyện đi vệ sinh. Vì leo xuống rất mệt nên họ thường... không dám uống nhiều nước.

Các nhân viên tiết lộ, thời gian đầu làm việc tại đây khá là ghê, toát mồ hôi mỗi khi leo, nhưng lâu dần cũng thành quen và trở thành một cách hay để tập thể dục.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận