Chiến binh cá heo Mỹ trổ tài dò mìn trong 30 giây

Chiến binh cá heo Mỹ trổ tài dò mìn trong 30 giây

Các cá heo được huấn luyện của hải quân Mỹ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dò, phá thuốc nổ trong cuộc diễn tập trên Thái Bình Dương.

Trong khuôn khổ cuộc diễn tập hải quân RIMPAC 2018, hải quân Mỹ ngày 27/7 triển khai cá heo thuộc Chương trình động vật có vú Mark 7 tham gia bài tập dò mìn tại căn cứ hải quân Loma ở San Diego, theo Popular Mechanics.

Cá heo dò mìn
Cá heo dò mìn trong khuôn khổ RIMPAC 2018, ngoài khơi bờ biển thành phố San Diego.

8 cá heo được huy động đều phát hiện thành công các bẫy mìn giả được thiết lập trong lòng biển, trong đó một cá heo đã xác định được vị trí mục tiêu chỉ trong 30 giây.

Mức độ khó của việc dò và phá mìn dưới nước khiến cá heo trở thành một ứng cử viên tuyệt vời, bởi chúng có khả năng định vị bằng tiếng vang. Cá heo phát ra siêu âm rồi căn cứ vào âm thanh dội lại để xác định vị trí của mìn hay thuốc nổ.

Các chiến binh cá heo thường được chở đến gần khu vực có gài mìn bằng thuyền và được thả xuống nước để truy tìm mục tiêu. Sau khi phát hiện, chúng sẽ quay trở lại thuyền để báo cáo và được lệnh dùng phao để đánh dấu vị trí bẫy mìn trên mặt nước. Các thợ lặn sau đó sẽ lặn xuống để kiểm tra và xác nhận sự hiện diện của bẫy.

Ngoài cá heo, hải quân Mỹ cũng huấn luyện sư tử biển để dò mìn, tìm đồ vật bị mất hoặc thậm chí là phát hiện người nhái của đối phương.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận