Chiêu trò buôn lậu iPhone cực độc dị, cảnh sát "sốc"...

Chiêu trò buôn lậu iPhone cực độc dị, cảnh sát "sốc"...

Một người đàn ông Trung Quốc khiến các cơ quan phòng chống buôn lậu sửng sốt vì chiêu trò vận chuyển lậu cùng lúc 90 chiếc điện thoại iPhone từ Macau sang khu vực đại lục.

Một người đàn ông Trung Quốc đã bị các lực lượng chức năng bắt khi cố gắng vượt biên từ Macau sang Trung Quốc đại lục vào thứ Hai với 90 chiếc iPhone quấn quanh người. Theo China News, người đàn ông đang vượt qua biên giới Gongbei thuộc thành phố Chu Hải trước khi anh ta bị các quan chức hải quan chặn lại.

Chieu tro buon lau iPhone cuc doc di, canh sat

Người đàn ông bị bắt với nhiều chiếc điện thoại được cuốn quanh người. Nguồn: China News.

Theo thông tin từ cơ quan hải quan Chu Hải, 2 ngày trước lễ Giáng sinh, một nhân viên hải quan tại cửa khẩu Củng Bắc đã tình cờ phát hiện những dấu hiệu bất thường ở một người đàn ông đi qua trạm kiểm soát. Rõ ràng, thân thể anh chàng tạo một cảm giác di chuyển "cồng kềnh", với những chỗ phình kỳ lạ nhô ra từ thắt lưng và chân, nên nhân viên hải quan đã dừng anh ta lại để tìm kiếm.

Chieu tro buon lau iPhone cuc doc di, canh sat

Do lãi cao, nhiều người bất chấp pháp luật để buôn lậu iPhone vào Trung Quốc đại lục. Nguồn: China News.

Sau khi tiến hành kiểm tra nhanh, các nhân viên hải quan đã bị sốc khi tìm thấy 90 chiếc iPhone được buộc vào cơ thể của người đàn ông này.

Những chiếc điện thoại iPhone được bọc trong bọc nhựa và một bó băng dính quanh eo, đùi và mắt cá chân. China News cho biết vụ việc hiện đã được chuyển đến bộ phận cảnh sát chống buôn lậu để điều tra thêm.

Theo tờ báo SCMP, Hong Kong và Macau là hai điểm nóng, đầu mối cho những món đồ được vận chuyển lậu vào khu vực Trung Quốc đại lục.

Mặc dù Apple đã bán sản phẩm của mình ở Trung Quốc đại lục trong nhiều năm nay, nhưng việc buôn lậu vẫn tiếp tục là một vấn đề chính phủ mà chính phủ nước này phải đau đầu tìm giả pháp ngăn chặn.

Chieu tro buon lau iPhone cuc doc di, canh sat

“Nữ người sắt” buôn lậu 170 chiếc iPhone. Nguồn: The Verge.

Đây là một hoạt động sinh lợi rất cao bởi điện thoại tại Trung Quốc đại lục có giá cao hơn tới 30% so với khu vực Macau và Hong Kong do các loại thuế phí khác nhau. Vào năm 2017, một người phụ nữ Trung Quốc cũng bị bắt khi đang vận chuyển 170 chiếc điện thoại iPhone cùng 15 chiếc đồng hồ đắt tiền từ Hong Kong vào Thâm Quyến. Sau đó, người phụ nữ này đã được gọi với cái tên “nữ người sắt”.

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận