Chim cánh cụt hoàng đế tụ tập về "lãnh địa" phía nam Đại Tây Dương để bắt đầu mùa sinh sản

Chim cánh cụt hoàng đế tụ tập về "lãnh địa" phía nam Đại Tây Dương để bắt đầu mùa sinh sản

Đây là những bức ảnh chụp lại cảnh hàng trăm con chim cánh cụt đang tụ tập rũ bỏ hết băng tuyết bám trên lông của chúng ở vùng biển phía nam Đại Tây Dương.

Những con chim cánh cụt hoàng đế này đang ở Salisbury Plain và vịnh St. Andrews, đây là hai địa điểm lần lượt thuộc phía nam Đại Tây Dương và biển South Georgia. Chúng nổi tiếng là "lãnh địa" của loài chim cánh cụt và có khoảng 60.000 cặp cánh cụt sẽ về đây để sinh sản. Các cặp chim cánh cụt đến đây sinh con và nuôi chúng lớn, chim cánh cụt không làm tổ mà chúng sẽ dùng chân của mình để ấp và giữ ấm cho những quả trứng, theo Bella Falk, nhiếp ảnh gia đã chụp những tấm hình này.

Cứ đến mùa giao phối, hàng trăm ngàn con chim cánh cụt sẽ di chuyển đến địa điểm này để sinh sản.
Cứ đến mùa giao phối, hàng trăm ngàn con chim cánh cụt sẽ di chuyển đến địa điểm này để sinh sản.

Bella nói: "Đàn chim cánh cụt đến đây đẻ trứng và nuôi con. Chúng không làm tổ mà sẽ dùng chân và phần "cánh" của mình để giữ ấm cho quả trứng. Sau khi những quả trứng nở, một con sẽ có trách nhiệm trông coi con non và con còn lại sẽ ra biển kiếm ăn, vài ngày sau nó trở về và nhả ra những gì đã kiếm được cho con. Và khi cánh cụt con được khoảng vài tuần tuổi thì nó sẽ được cho đến "nhà trẻ"- một nơi có rất nhiều cánh cụt mới sinh để cho bố mẹ của nó có thể ra khơi và tìm kiếm thức ăn".

Những con cánh cụt non với bộ lông khác biệt so với con trưởng thành.
Những con cánh cụt non với bộ lông khác biệt so với con trưởng thành.

Ngoài ra, để thực hiện những tấm hình này, Bella đã phải chịu đựng mùi lẫn tiếng ồn được phát ra từ hơn nửa triệu con chim cánh cụt, cô cho biết đây là một trong những tấm hình ấn tượng nhất mà Bella từng chụp.

"Đây cũng là một nơi thực sự nhiều niềm vui bởi vì có rất nhiều sinh vật sống ngoài kia, thoát khỏi những đô thị - nơi có đông con người sinh sống. Cuộc sống ở đây vẫn đang nở rộ. Thật tuyệt khi có thể được chứng kiến một nơi như thế, điều này khiến bạn nhận thức rõ hơn về sự mong manh của hành tinh và tầm quan trọng của việc bảo vệ thế giới tự nhiên" - nhiếp ảnh gia chia sẻ.

Chim cánh cụt hoàng đế tụ tập về lãnh địa phía nam Đại Tây Dương để bắt đầu mùa sinh sản
Có khoảng nửa triệu con chim cánh cụt tập trung ở quanh khu vực Châu Nam Cực vào mùa sinh sản.

Cánh cụt hoàng đế là một trong những loài cánh cụt lớn của thế giới, chúng được tìm thấy chủ yếu ở vùng biển South Georgia. Con trưởng thành có thể cao tới 100 cm và cân nặng trung bình rơi vào khoảng 16 kg. Những con chim cánh cụt này có lông màu đen và trắng, phần ngực màu vàng, ngoài ra chúng cũng có nhiều đốm vàng xuất hiện trên đầu.

Loài cánh cụt hoàng đế chỉ sinh sản một lần vào mỗi mùa đông. Cứ đến mùa sinh sản hàng năm, hàng trăm ngàn con chim cánh cụt lại rồng rắn, lũ lượt di chuyển từ 50-120 km để đến nơi sinh sản. Mỗi con mái sẽ chỉ đẻ một quả trứng duy nhất, sau đó con đực sẽ có nhiệm vụ ấp trứng. Những nơi tập trung nhiều chim cánh cụt nhất trên thế giới là vịnh St. Andrews (150.000 cặp), Salisbury Plain (60,000 cặp), vịnh Hoàng gia (30,000 cặp), Gold Harbour (25,000 cặp), và vịnh Fortuna (7,000 cặp).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận