Chim cắt lớn - Loài chim săn mồi tốc độ cao

Chim cắt lớn - Loài chim săn mồi tốc độ cao

Chim cắt lớn là một thợ săn đáng gờm. Chúng thường nhắm vào những chú chim mà chúng nhìn thấy khi đang bay lượn. Khi quan sát được con mồi, chúng sẽ bay thẳng về phía con mồi với tốc độ có thể đạt tới 322km/giờ. 

Chim cắt lớn: Cuộc sống, môi trường sống và quá trình di cư

Tên thường gọi: Chim cắt lớn

Tên khoa học: Falco peregrinus

Loài: Chim

Chế độ ăn uống: Động vật ăn thịt

Kích thước: Dài từ 0.4 mét tới 0.5 mét; sải cánh: khoảng 1 mét

Cân nặng: Từ 0.5kg tới 1.6kg

Tuổi thọ trung bình: Tối đa 17 năm

Nơi sống

Loài này thích sống ở những khoảng không gian rộng lớn
Loài này thích sống ở những khoảng không gian rộng lớn, thường bay lượn ở những vùng duyên hải.

Cắt lớn là một trong những loài chim săn mồi phổ biến nhất, chúng sống ở hầu hết những lục địa trên thế giới (ngoại trừ Antarctica). Loài này thích sống ở những khoảng không gian rộng lớn, thường bay lượn ở những vùng duyên hải. Tuy nhiên hiện nay chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy chim cắt lớn này ở khắp mọi nơi từ các đài nguyên cho tới sa mạc. Thậm chí, chúng còn sống ở trên cầu và các tòa nhà chọc trời trong thành phố.

Làm tổ và di cư

Mỗi khi đến mùa làm tổ, ta lại thấy rất nhiều chim cắt lớn bay lượn trên bầu trời để tìm nơi trú thân, chính vì vậy, chúng còn được con người đặt cho một cái tên nữa là “những kẻ lang thang“. Ngoài một số cá thể chim cắt sống vĩnh viễn ở cái tổ ban đầu của mình thì phần lớn những chú chim còn lại chọn di cư đi nơi khác. Mỗi năm, những chú chim cắt làm tổ ở đài nguyên Bắc Cực phải bay gần 25.000km mới tới được Nam Mỹ để tránh rét. Đáng kinh ngạc hơn nữa, tuy bay một quãng đường xa như vậy nhưng khi hết mùa đông, chim cắt lớn vẫn có thể tìm về được cái tổ khi xưa của mình.

Số lượng cá thể chim cắt lớn

Chim cắt lớn là vật nuôi yêu thích của những người yêu chim trong nhiều thế kỉ.
Chim cắt lớn là vật nuôi yêu thích của những người yêu chim trong nhiều thế kỉ.

Vào nửa thế kỉ 20, số lượng chim cắt lớn đã sụt giảm nghiêm trọng, thậm chí ở nước Anh, chim cắt còn được đưa vào một trong những loài chim trong tình trạng nguy hiểm. Nhưng may mắn thay, số lượng loài này đã gia tăng mạnh trở lại sau khi các loại thuốc trừ sâu được hạn chế. Các kế hoạch nhân giống chim cắt cũng đã giúp tăng số lượng loài này ở Mĩ và Canada. Giờ đây, số lượng chim cắt đã dần ổn định.

Nếu bạn chưa biết thì chim cắt lớn còn là vật nuôi yêu thích của những người yêu chim trong nhiều thế kỉ.

Một số thông tin thêm về chi cắt lớn có thể bạn chưa biết:

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận