Chim sâu và những thông tin cơ bản về loài chim này

Chim sâu và những thông tin cơ bản về loài chim này

Chim sâu hay chim sâu xanh, chim chích bông là loài chim thuộc bộ Sẻ, xuất hiện nhiều vào mùa lúa chín, có ích cho nông nghiệp vì thức ăn chính của chúng là sâu. Chim sâu cũng được biết đến là một trong những loài chim cảnh được nuôi khá phổ biến hiện nay.

Tuổi thọ trung bình: chưa xác định

Đặc điểm hình dáng và tính cách của chim sâu

Chim sâu rất nhanh nhẹn và linh hoạt.
Chim sâu rất nhanh nhẹn và linh hoạt.

Phân biệt chim sâu trống và chim sâu mái

Chim sâu trống có 2 sợi lông đuôi dài hơn so với lông ở những vị trí khác
Chim sâu trống có 2 sợi lông đuôi dài hơn so với lông ở những vị trí khác.

Chim sâu trống và chim sâu mái có vẻ ngoài khá giống nhau, vì vậy, những người chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc nuôi và chơi chim cảnh sẽ gặp khó khăn trong việc phân biệt giới tính của chim sâu, nhất là ở giai đoạn chuyển (thời kỳ chim sâu đang hoàn thiện về bộ lông). Tuy nhiên, nếu quan tâm, bạn có thể tham khảo cách phân biệt chim sâu trống và chim sâu mái với một số đặc điểm khác nhau sau đây:

Thức ăn của chim sâu

Thức ăn chính của chim sâu là sâu quy. Ngoài ra, chim sâu cũng có thể hút mật hoa, ăn quả mọng, cào cào non, nhện và sâu bọ. Trong điều kiện nuôi nhốt, chim sâu cũng có thể ăn trứng kiến, hoặc cám chuyên dụng dành cho chim cảnh được bày bán phổ biến ở các cửa hàng bán thức ăn cho chim hay siêu thị.

Nuôi chim sâu đúng cách

Tập tính sinh sản của chim sâu

Tổ của chim sâu thường có dạng hình bọng.
Tổ của chim sâu thường có dạng hình bọng.

Chim sâu thường tạo thành các cặp một vợ một chồng để làm tổ và sinh sản. Tổ của chim sâu thường có dạng hình bọng, được làm từ các loại sợi thực vật treo lơ lửng trên các cành cây nhỏ hay cây bụi. Chim sâu đẻ trứng, thường đẻ khoảng 1 – 4 trứng mỗi lần. Trứng sẽ nở sau khoảng 10 – 12 ngày ấp, chim sâu con mới sinh rất yếu, không mở mắt và không có lông, chúng sẽ mọc đủ lông đủ cánh sau đó 15 ngày.

Một số thông tin thú vị khác

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận