Chó săn cắn xé lợn rừng "man rợ": Hai năm hơn 100 trận chiến

Chó săn cắn xé lợn rừng "man rợ": Hai năm hơn 100 trận chiến

Việc tổ chức các trận chiến giữa những chú chó săn và lợn rừng đã được thực hiện từ 2 năm nay, nhưng chủ yếu ở khu vực xa thành phố.

Chó Dogo rất dữ với mồi săn
Ngày 18/3, tại khu vực cánh đồng phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, xuất hiện hình ảnh đàn chó săn lao vào cắn xé một con lợn rừng trước sự chứng kiến của nhiều người, trong đó có trẻ nhỏ.
Được biết, thú chơi này được khởi xướng từ một Câu lạc bộ chuyên về những người nuôi chó săn ở Hà Nội.
Về thông tin trên, Đất Việt đã liên hệ với anh Thắng - chủ admin của fanpage Hội những người nuôi chó Phú Quốc tại Hà Nội cho biết, anh cũng biết đến những buổi tổ chức này.
Anh Thắng kể: 'Thực ra, các chú chó săn được đưa đi tập luyện đều là giống chó nhập ngoại Dogo và như chúng ta biết phải đến 95% các giống chó do con người lai tạo ra theo mong muốn của mình.
Như chó Dogo được lai tạo ra là để đi săn những con thú lớn trong rừng, nên việc tạo cơ hội, điều kiện tập luyện cho các chú chó là đương nhiên.
Cho nên nếu xét ở khía cạnh này, theo quan điểm cá nhân thì tôi việc này bình thường, không có gì quá ghê gớm. Bản thân các nước văn minh họ cũng có những việc như vậy'.
Chó săn cắn xé lợn rừng man rợ: Hai năm hơn 100 trận chiến
 Hình ảnh 3 chú chó săn Dogo đang cắn xé lợn rừng trong những trận tử chiến trước đó.
Cũng theo ông Thắng, giống chó này tuyệt đối không cắn người, nên người xem cũng không bị nguy hiểm.
Kể cả khi đăng cắn hăng chủ có vào can ra cũng không sao, vì đó là các con chó được huấn luyện rất tốt, không cắn theo kiểu điên cuồng, mà chỉ nhằm vào con mồi.
'Theo tôi được biết, CLB bên đó tổ chức 2 năm nay cũng phải hơn 100 trận, nhưng mọi khi hay tổ chức ở bãi giữa sông Hồng.
Có thể đợt này đúng vào mùa nước lên, nên không tổ chức ra xa, vì bãi giữa là phải đi thuyền, nguy hiểm nên lựa chọn trong nội đô mới nhiều người biết, chứ 2 năm nay có tổ chức cũng chỉ mấy bác nông dân ngoài bãi, anh em trong CLB biết.
Tuy nhiên, ở góc độ khác bản thân tôi không ủng hộ việc này, vì ở nước ngoài các chú chó được huấn luyện, nuôi dưỡng bài bản hơn.
Và hơn nữa bên nước ngoài họ có các Hội nhóm nuôi chó thuộc tổ chức nuôi chó của nước đó, còn CLB của chúng ta là tự phát.
Chỉ có CLB chó Phú Quốc chúng tôi lại thuộc Hiệp hội nuôi chó giống Việt Nam, nên không bao giờ làm các việc như vậy', ông Thắng khẳng định.
Săn rồi thịt ăn nhậu với nhau
Cũng theo ông tiết lộ thì các chú chó này giá nhập về rất đắt, tầm 4000-5000USD/con (khoảng 90 - 110 triệu đồng), thậm chí có con 10.000USD/con (tương đương 226 triệu đồng).
'Người ta mua lợn rừng về huấn luyện chó, chứ không phải là lợn hoang. Tôi biết, các thành viên trong CLB phải đóng tiền mua lợn về rồi nuôi trong rừng Cúc Phương (Ninh Bình), sau đó đưa cho chó săn, rồi thịt ăn uống liên hoan với nhau sau buổi quyết chiến.
Đây là cách huấn luyện của giống chó chọi. Để có một con chó xung và hăng khi ra trận thì người chủ phải huấn luyện nó và khai thác bản năng của nó. Đây là một trong những việc bắt buộc phải làm.
Những người mua chó về có tâm lý chó đắt tiền với mục đích săn bắn trong rừng mà không làm như vậy thì phí so với số tiền đã bỏ ra.
Riêng chó săn cũng nhiều nhóm, có nhóm tiếp cận mục tiêu để cắn, tiếp cận mục tiêu để sủa báo, còn giống chó Dogo vừa tham gia quyết chiến cắn xé chú lợn rừng. Giống chó này rất dữ với các con mồi nó săn.
Bản thân tôi thấy phương thức cho cắn như vậy không đạt hiệu quả, nhưng mỗi giống chó có cách huấn luyện riêng', ông Thắng giải thích.
Nhiều tổ chức lên án hành vi được cho là man rợ
Ngay sau khi những hình ảnh về cuộc chiến được đăng tải, những page về cứu trợ động vật, yêu động vật và cả những người nổi tiếng đã đồng loạt lên án, yêu cầu dừng tổ chức những buổi đấu giữa chó Dogo và lợn rừng.
Admin trang Cứu trợ động vật ở Đà Nẵng viết: 'Tôi tự hỏi nó có khác gì với những lễ hội như chém trâu chém bò, chọc tiết lợn giữa công chúng mà chúng ta đang đấu tranh để bãi bỏ không.
Đối với hoạt động này nếu chúng ta không hành động, không lên tiếng phản đối thì biết đâu trong tương lai, nó cũng sẽ trở thành một lễ hội văn hóa truyền thống? Cái tình ở đâu, cái nhân tính ở đâu mà lại đi ủng hộ những cuộc vui máu me như vậy?
Sự đau đớn trên thân xác con vật, máu me, những tiếng kêu xé lòng trộn lẫn với tiếng chó sủa, tiếng hò reo của mọi người, có khi là những cuộc cá độ xem con nào chết trước con nào chảy máu nhiều hơn. Tưởng tượng ra thôi đã thấy nó ác độc biết bao nhiêu.
Những hoạt động lạm dụng động vật mang đầy tính bạo lực và vô nhân đạo không xứng đáng tồn tại trong một xã hội ngày càng văn minh và phát triển!'.
Trước những phản ứng gay gắt của người dùng mạng, ngày 17/3, admin của trang fanpage Club D.A.V.N. - DKC đã ra thông báo về việc dừng tổ chức hoạt động trên.
Theo Đất Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận