Choáng ngợp cảnh tượng sư tử đực đấu đá vương quyền

Choáng ngợp cảnh tượng sư tử đực đấu đá vương quyền

Những con sư tử đực mạnh mẽ và phi thường giao tranh để chứng minh thực lực, đòi hỏi vương vị. Có thể nói, đây chính là cuộc chiến vương quyền của những vị chúa vùng thảo nguyên đầy tàn khốc.

Mới đây, nhà khoa học đã nghỉ hưu Steven Underwood, hiện là một nhiếp ảnh gia nghiệp dư trong khi ghé thăm khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara, Kenya ghi được cảnh tượng kịch tính, chân thực về màn kịch chiến của hai con sư tử đực.
Choang ngop canh tuong su tu duc dau da vuong quyen
Theo nhiếp ảnh gia Steven, hai con sư tử đực chiến đấu vô cùng hung hãn, dữ dội bởi chúng chiến đấu để giành quyền thống trị trong đàn.
Choang ngop canh tuong su tu duc dau da vuong quyen-Hinh-2
"Mặc dù hai con sư tử đực rất có khả năng là anh em với nhau, thế nhưng sự canh tranh quyền thống trị của chúng cực kỳ gay gắt. Với những chiếc răng nanh nhọn hoắt và những chiếc móng vuốt sắc lẹm, cuộc chiến của chúng nghiêm túc và kịch liệt", Steven nói.
Choang ngop canh tuong su tu duc dau da vuong quyen-Hinh-3
Nhiếp ảnh gia cũng cho biết thêm, anh vô cùng kinh ngạc khi được tận mắt chứng kiến những con sư tử đực mạnh mẽ và phi thường giao tranh để chứng minh thực lực, đòi hỏi vương vị.

Mời quý vị xem video: Khốc liệt cảnh sư tử bị 30 con linh cẩu đói giành thức ăn

Có thể nói, đây chính là cuộc chiến vương quyền của những vị chúa vùng thảo nguyên.
Choang ngop canh tuong su tu duc dau da vuong quyen-Hinh-4
Theo tìm hiểu, sư tử được tôn sùng như những vị vua của vùng thảo nguyên, chúng đứng trên đỉnh chuỗi thức ăn với vị thế của kẻ săn mồi mạnh mẽ. Đáng thương thay, dân số của những con sư tử đang giảm mạnh, phần lớn là do xung đột với con người và mất môi trường sống.
Cũng chính vì thế, sư tử đực thường phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt để lên ngôi cao nhất trong đàn, giành được quyền giao phối với con cái.
Kiều Dụ (Theo Dailymail)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận