Choáng váng thác nước chống trọng lực, nước chảy ngược từ dưới lên trời

Choáng váng thác nước chống trọng lực, nước chảy ngược từ dưới lên trời

(Kiến Thức) - Theo Samy, vào thời điểm đó, anh đang đi bộ trên vách đá để ngắm cảnh thì đột nhiên nhìn thấy hiện tượng là lùng. Trên vách đá cách nơi anh đứng không xa, có một thác nước chảy ngược dòng.

Dailymail đưa tin, mới đây, anh Samy Jacobsen, 41 tuổi, trong khi đi du lịch đến Suðuroy, quần đảo Faroe, Đan Mạch bắt gặp hiện tượng thiên nhiên kỳ thú.
Theo Samy, vào thời điểm đó, anh đang đi bộ trên vách đá để ngắm cảnh thì đột nhiên nhìn thấy hiện tượng lạ lùng. Trên vách đá cách nơi anh đứng không xa, có một thác nước chảy ngược dòng, hay nói cách khác là thác nước này chống lại mọi trọng lực vốn có của Trái đất.
Có thể thấy, nước biển chảy ngược từ dưới lên trên vách đá cao khoảng 470m, tạo nên cảnh tượng ngoạn mục.

Mời quý vị xem video: Choáng váng cảnh thác nước chống trọng lực, nước chảy ngược từ dưới lên trời.

Ngay lập tức, anh Samy lấy điện thoại ra quay lại và chia sẻ trên mạng, khiến nhiều người ngạc nhiên, thích thú.
Về vấn đề này, nhà khí tượng học Greg Dewhurst đã lên tiếng giải thích, đây là một cơn lốc xoáy biển gọi là waterspout, xảy ra khi điều kiện thời tiết không ổn định, mưa lớn thường xuyên kết hợp với các cơn lốc đại dương.
Tổng hòa lại các điều kiện, tạo ra một cột nước xoắn ốc. Cùng với đó, các cạnh của vách đá đã tăng tốc độ xoáy của cột nước này, cuối cùng tạo ra một cơn lốc xoáy hình thành tự nhiên trên mặt nước, tạo ra cảnh tượng vô cùng hiếm thấy, giống như thác nước chống trọng lực.
Kiều Dụ (Theo CNT)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận