Chuyện về hồ nước trong xanh không đáy ở Trung Quốc: Chuyên gia lặn xuống mới phát hiện chân tướng

Chuyện về hồ nước trong xanh không đáy ở Trung Quốc: Chuyên gia lặn xuống mới phát hiện chân tướng

Tỉnh Quảng Tây nằm ở miền Nam Trung Quốc luôn nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh đẹp. Nhiều nơi còn được mệnh danh là "Tiên cảnh chốn nhân gian". Tuy nhiên, ở một nơi đẹp đẽ như vậy, lại có một "quái đàm", hay chính là hồ nước kỳ dị ẩn chứa bí mật vô cùng đáng sợ.

"Quái đàm" này có tên là hồ Ba Đinh, nằm ở thôn Ba Đinh thuộc huyện Đô An, tỉnh Quảng Tây. Hồ Ba Đinh sâu không thấy đáy, mặc dù trong xanh xinh đẹp không có gì đặc biệt, nhưng trong mắt người dân địa phương, nó là một hồ nước không hề tiên cảnh chút nào. Tại sao lại như vậy?

Bóng đen dưới hồ Ba Đinh

Hồ Ba Đinh

Hồ Ba Đinh trong xanh, sâu không thấy đáy.
Hồ Ba Đinh trong xanh, sâu không thấy đáy.

Theo người dân kể lại, trong hồ Ba Đinh có một bóng đen, không rõ là thứ gì. Từng có một con trâu nước lớn nặng vài trăm cân rơi xuống hồ. Đến khi dân làng chuẩn bị kéo lên thì phát hiện bóng đen dưới nước đang kéo con trâu xuống sâu hơn. Con trâu không thể phản kháng, cứ thế chìm xuống đáy hồ sâu hun hút.

Sự việc nhanh chóng lan rộng trong thôn, thu hút nhiều chuyên gia và phóng viên đến để tìm hiểu chân tướng.

Các chuyên gia được dân làng dẫn đến hồ Ba Đinh, dùng sợi dây chuyên dụng dài 100 mét nhưng vẫn không thể đo được độ sâu của hồ. Cuối cùng, một nhóm thám hiểm quyết định cử thợ lặn xuống để tìm hiểu.

Sau khi tin tức được lan truyền rộng rãi, dân làng đã rất bàng hoàng, bởi vì từng có một người đam mê lặn đã đến Ba Đinh để khám phá bí mật trong hồ. Nhưng người thợ lặn này đã một đi không trở lại. Cứu hộ đã lùng sục suốt 3 ngày mới tìm thấy thi thể của anh ta ở độ sâu 100 mét dưới hồ. Từ đó về sau không ai dám tùy tiện xuống hồ này nữa. Chuyên gia nhập cuộc muốn điều tra chân tướng của hồ Ba Đinh, điều này đã khiến nỗi sợ hãi trong lòng người dân địa phương một lần nữa trỗi dậy.

Chân tướng được hé lộ

Sau khi dân làng kể lại những câu chuyện liên quan đến hồ Ba Đinh với đội thám hiểm, nhóm thợ lặn quyết định lặn xuống từ khu vực phía nam của hồ nước.

Chuyện về hồ nước trong xanh không đáy ở Trung Quốc: Chuyên gia lặn xuống mới phát hiện chân tướng

Một nhóm thám hiểm quyết định cử thợ lặn xuống để tìm hiểu.
Một nhóm thám hiểm quyết định cử thợ lặn xuống để tìm hiểu.

Họ đã chuẩn bị các thiết bị chiếu sáng dưới nước, vì càng lặn sâu thì ánh sáng trong hồ càng yếu đi. Ở độ sâu khoảng 20 mét dưới nước, các thợ lặn tìm thấy một đàn cá nhỏ. Điều này chứng tỏ môi trường sinh thái trong hồ vẫn phát triển bình thường.

Sau khi xuống sâu hơn vài chục mét, nhóm thợ lặn đã phán đoán hồ nước có khả năng là một con sông ngầm dựa trên địa hình trong lòng hồ. Vì đã cạn dưỡng khí, các thợ lặn phải đánh dấu nơi đã kiểm tra và quay trở lại bờ.

Nhưng cái bóng đen trong hồ là gì? Với câu hỏi này trong đầu, nhóm thợ lặn quyết định phải xuống nước lần thứ hai để tìm ra câu trả lời. 

Sau khi lặn đến độ sâu khoảng 90 mét, các thợ lặn phát hiện một bóng đen đang bơi trong góc đá. Sau khi soi đèn pin, họ phát hiện ra đó thực chất là một con cá nheo lớn, dài khoảng 1,5m, thân màu vàng kim. Con cá nheo lớn màu vàng này đã khiến các thợ lặn phải choáng váng.

Chuyện về hồ nước trong xanh không đáy ở Trung Quốc: Chuyên gia lặn xuống mới phát hiện chân tướng

Con cá nheo lớn màu vàng này đã khiến các thợ lặn phải choáng váng.
Con cá nheo lớn màu vàng này đã khiến các thợ lặn phải choáng váng. (Ảnh minh họa).

Các thợ lặn suy đoán rằng bóng đen mà dân làng từng thấy có thể là con cá nheo. Thế nhưng con cá này không có khả năng kéo một con trâu lớn xuống nước.

Tuy nhiên, sự biến mất của con trâu vẫn là một ẩn số. Một vài người cho rằng dưới hồ Ba Đinh còn có "thủy quái" to lớn khác sinh sống, nhưng tất cả cũng chỉ là suy đoán.

Bí mật về hồ nước cũng đã được giải đáp. Nhóm thám hiểm cho rằng hồ nước ban đầu chỉ là một hố sâu. Sau một thời gian dài bị mài mòn bởi nước mưa, độ sâu của hố tiếp tục tăng lên và đã nối thông với sông ngầm. Theo đó, nước ngầm dâng lên tạo thành hồ nước sâu không thấy đáy.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận