Cô gái lên núi hoang xây nhà rồi sống như cổ tích sau thất tình

Cô gái lên núi hoang xây nhà rồi sống như cổ tích sau thất tình

Thất tình, cô gái người Trung Quốc một mình đi đến ngọn núi ở Lạc Giang (Tuyền Châu) thuê một ngôi nhà đổ nát rồi cải tạo thành ngôi nhà cổ tích của riêng mình.

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng Trung Quốc đang xôn xao bán tàn về câu chuyện của Wang Xueqing, 37 tuổi, sinh ra ở vùng Huệ An (Phúc Kiến), là chị cả trong nhà còn có 3 em gái. Cuộc sống gia đình khó khăn nên ngay từ năm 17, Wang Xueqing đã phải đi làm để phụ cha mẹ nuôi em.
Mặc dù phải đối mặt với cuộc sống khó khăn từ nhỏ nhưng Wang Xueqing lại không mơ về nhà lầu xe hơi mà nung nấu ước muốn có cuộc sống ẩn dật, giản đơn.
Co gai len nui hoang xay nha roi song nhu co tich sau that tinh
Ngôi nhà đổ nát trên núi hoang được cô gái thuê lúc ban đầu. 
Năm 2015, cô trúng tiếng sét ái tình với một chàng trai khi cùng đi trên tàu. Tuy nhiên gia đình chàng trai không đồng ý, vì thấy cô không tương xứng về học thức. Thất tình, cô một mình đi đến ngọn núi ở Lạc Giang (Tuyền Châu) thuê một ngôi nhà đổ nát không có người ở trong 20 năm.
Ở vào thời điểm đó, Wang Xueqing chỉ có 10.000 tệ trong người, chỉ đủ sinh hoạt và mua vật liệu xây dựng nên cô đã phải tự mình cải tạo ngôi nhà. Sau hơn một năm, cô đã có một ngôi nhà giống hệt như trong cổ tích, và Wang vô cùng thích thú vì điều này.
Co gai len nui hoang xay nha roi song nhu co tich sau that tinh-Hinh-2
 Ngôi nhà sau đó đã được cô cải tạo trở nên xinh đẹp như cổ tích.
Ban ngày cô đi làm nhà hàng gần đó kiếm tiền, lúc nghỉ cô trồng rau, đọc sách và chụp ảnh. Cô hóa trang thành nhân vật trong các bức tranh sơn dầu cổ điển và tự chụp hình. Trong ảnh là bức ảnh đầu tiên, Wang chụp mình, khi chia sẻ trên mạng đã được nhiều người khen ngợi.
Wang Xueqing dần nổi tiếng trên mạng xã hội xứ Trung và có nhiều người đã tìm đến ngôi nhà của cô trải nghiệm, học hỏi, hoặc chụp những bức ảnh lãng mạn. Sau khi nhận thấy tiềm năng kiếm tiền từ ngôi nhà của mình, Wang Xueqing đã chú trọng kinh doanh theo hình thức này và dần có được thu nhập từ ngôi nhà bỏ hoang ngày nào.
Điều đáng nói là phải sau khi Wang Xueqing nổi tiếng trên mạng, bố mẹ cô mới biết được cách sống mà cô đã lựa chọn. Mặc dù mẹ Wang Xueqing rất vui khi thấy cô kiếm tiền được từ chính những gì mình yêu thích nhưng cũng hy vọng con gái mình sẽ lập gia đình như nhiều phụ nữ khác.
Mặc dù sống ở Tuyền Châu hơn 2 năm và thu hút nhiều chú ý nhưng Wang Xue vẫn cảm thấy đó không phải là cuộc sống nông thôn đúng nghĩa mà cô muốn. Vì thế cô đã đến Thọ Ninh (Ninh Đức, Phúc Kiến) thuê 7 mẫu đất trên núi. Nơi này đúng nghĩa ẩn dật, xe ôtô, ba bánh, hay xe đạp đều không vào được.
Tại đây, Wang xây dựng một cabin mới có 2 tầng, tầng trên có đến 5 phòng, để những người cùng chí hướng yêu thích cuộc sống ẩn dật có thể đến nghỉ ngơi.
Vì thích trang phục trong các bộ phim phương Tây và tranh sơn dầu, nên Wang đã dành gần như tất cả tiền tiết kiệm để làm ra những bộ quần áo yêu thích. Từng làm trong ngành dệt may nên cô thông thạo nhiều kỹ thuật may vá. Công việc này không chỉ thỏa mãn đam mê mà còn là nguồn kiếm sống chính của cô hiện nay.
"Bây giờ mỗi ngày tôi bận rộn trồng rau, chăn cừu, gà vịt và dọn dẹp nhà cửa. Tất nhiên tôi cũng phải hẹn giờ chia sẻ cuộc sống với các bạn trên mạng. Thi thoảng có các bạn đến chơi, chụp hình và mua quần áo. Cuộc sống bận rộn mỗi ngày mà vẫn đầy đủ, thư thái, được làm việc mình thích chính là điều tôi muốn. Trong tương lai tôi cũng muốn viết một cuốn sách của riêng mình và làm một bộ phim về nàng Lọ Lem", cuộc sống của cô gái 37 tuổi thực sự bình yên.
Theo Vi An/Đời sống phap luật

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận