Cỗ máy khổng lồ nối những nhịp cầu ở Trung Quốc

Cỗ máy khổng lồ nối những nhịp cầu ở Trung Quốc

Cỗ máy SLJ900/32 nặng tới 580 tấn và dài 92m. Nó có thể di chuyển nhịp cầu đến vị trí giữa hai trụ cầu, sau đó thực hiện việc ghép nối đúng như thiết kế.

Cỗ máy khổng lồ nối những nhịp cầu ở Trung Quốc

SLJ900/32 là một trong những cỗ máy xây cầu lớn nhất thế giới

Đối những cây cầu lớn, dài thì việc lắp đặt dầm cầu là vô cùng phức tạp và khó khăn. Thông thường, những siêu cần cẩu sẽ được huy động để nâng dầm cầu lên, rồi thả xuống mố cầu/trụ cầu và cố định lại. Tuy nhiên việc làm này đòi hỏi mất nhiều thời gian và phải huy động nhiều cần cẩu cùng lúc. Nếu ở những khu vực trụ cầu cao vài chục mét trở lên hoặc địa hình phức tạp thì công việc sẽ trở nên hết sức khó khăn.

Theo Tech Insider, khi SLJ900/32 xuất hiện, công việc nối nhịp cầu đã trở nên thuận lợi hơn nhiều. Được chế tạo và lắp ráp bởi công ty thiết bị Bắc Kinh Wowjoint, SLJ900/32 nặng tới 580 tấn, dài 92m, rộng 7,4m, cao 9m và có thể chịu tải trọng 2500 tấn.

Nhiệm vụ chính của SLJ900/32 là di chuyển nhịp cầu đến vị trí giữa hai trụ cầu nhờ cơ cấu dàn trượt linh động, sau đó thực hiện việc ghép nối đúng như thiết kế.

SLJ900/32 được đưa vào sử dụng từ 2015. Đến nay cỗ máy này đã nối nhịp cho hàng chục cây cầu khổng lồ ở Trung Quốc, giúp giảm 1/3 chi phí và thời gian thi công so với phương án thông thường.

G.L

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận