Cơ quan MOD có thể sẽ được khôi phục sau báo cáo của Lầu Năm Góc

Cơ quan MOD có thể sẽ được khôi phục sau báo cáo của Lầu Năm Góc

Một nguồn tin quốc phòng cấp cao đã tuyên bố rằng bộ phận chuyên săn tìm UFO của Bộ Quốc phòng (MOD) có thể sẽ được khôi phục trở lại nếu báo cáo của Lầu Năm Góc tiết lộ những thông tin đúng như suy đoán.

Co quan MOD co the se duoc khoi phuc sau bao cao cua Lau Nam Goc

Báo cáo của Lầu Năm Góc dự kiến sẽ được công bố vào ngày 1 tháng 6, khiến các nhà khoa học và những người quan tâm trên khắp thế giới mong chờ. Nhiều người dự đoán rằng quân đội Mỹ sẽ công khai những phát hiện của họ về tất cả các sự kiện được gọi là "Hiện tượng trên không không xác định" (UAP) – hay còn gọi là các hiện tượng liên quan tới người ngoài hành tinh. Chúng ta đã không có cơ quan chính phủ nào theo dõi các vật thể không xác định bay trên bầu trời kể từ khi bộ phận MOD của Bộ Quốc phòng bị giải tán vào năm 2009.

Chia sẻ với phóng viên Telegraph về những phát hiện trong báo cáo của Mỹ, một nguồn tin quốc phòng cho biết: "Tôi nghĩ rằng báo cáo sắp tới sẽ có câu trả lời mà bây lâu nay chúng ta mong đợi. Chúng ta sẽ phải phân tích kỹ lưỡng, không trừ một chi tiết nhỏ nào để tìm ra sự thật."

Co quan MOD co the se duoc khoi phuc sau bao cao cua Lau Nam Goc-Hinh-2

Với suy đoán báo cáo của Lầu Năm Góc sẽ cho chúng ta một câu trả lời xứng đáng, nhiều người còn đưa ra ý kiến rằng Bộ Quốc Phòng Mỹ sẽ khôi phục bộ phận chuyên nghiên cứu về vấn đề này. Nick Pope, người đã điều tra về các vụ vật thể lạ xuất hiện cho Chính phủ vào những năm 1990, cho biết: "Dù chúng tôi đang giải quyết vấn đề gì, có một điều mà mọi người nên biết rằng vấn đề đó phải rất nghiêm trọng liên quan tới quốc phòng và an ninh quốc gia."

Cựu Tổng thống Mỹ, Barack Obama, đã từng nói với James Corden rằng chính phủ có cảnh quay về một vật thể lạ mà các nhà khoa học và quân đội tới nay vẫn không thể giải thích. Ông Obama nói: "Chúng tôi không biết chính xác chúng là gì. Chúng tôi cũng chưa thể giải thích cách chúng di chuyển và quỹ đạo của chúng."

Co quan MOD co the se duoc khoi phuc sau bao cao cua Lau Nam Goc-Hinh-3

Báo cáo đầy đủ của Lầu Năm Góc sẽ sớm được gửi tới Quốc hội Mỹ và bản cuối cùng sẽ được công bố rộng rãi tới người dân. Các báo cáo tình báo Mỹ trước đây đã nói rõ rằng bất kỳ UAP nào cũng có thể đại diện cho các mối đe dọa thực tế và cần được điều tra. Sue Gough, người phát ngôn Bộ Quốc phòng, cho biết: "Bộ Quốc phòng đã xem xét các báo cáo về các cuộc xâm nhập vào không phận, dù bằng bất kỳ hình thức nào, được xác định hoặc không xác định thì đều phải nghiêm túc điều tra."

Theo Hà Trang / Danviet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận