Con cá "khủng", mổ ra đem bán được hơn 41 tỷ đồng

Con cá "khủng", mổ ra đem bán được hơn 41 tỷ đồng

Một con cá ngừ vây xanh đã được bán với giá 193,2 triệu yên (tương đương hơn 41 tỷ đồng) trong phiên đấu giá đầu tiên của năm mới tại chợ cá Toyosu ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Con ca

Một con cá ngừ vây xanh được ông Kiyoshi Kimura (người mặc áo trắng) mua lại với giá 193,2 triệu yên (Ảnh: New Straits Times)

Theo NHK, con cá ngừ được đánh bắt ngoài khơi phía bắc tỉnh Aomori và nặng 276 kg. Điều đó có nghĩa là mỗi kg thịt cá có giá trị lên tới 700.000 yên (tương đương 150 triệu đồng).

Người trả giá thành công cho con cá là Kiyoshi Kimura, chủ sở hữu tập đoàn Kiyomura hiện đang điều hành chuỗi nhà hàng Sushizanmai tại Nhật Bản. Ông cho biết dù cái giá phải trả rất đắt đỏ, song ông vẫn quyết tâm trở thành người chiến thắng cuối cùng, với mong muốn phục vụ các món cá ngừ ngon nhất cho thực khách của mình.

Cũng theo NHK, đây là mức giá cao thứ 2 trong lịch sử đối với một con cá ngừ được đánh bắt tại Nhật Bản. Kỷ lục lớn nhất cũng được chính ông Kimura xác lập vào năm 2013, khi tậu về một con cá ngừ với số tiền lên tới 333,6 triệu yên (tương đương hơn 71 tỷ đồng).

Theo Việt Anh/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận