Con sói xám lang thang một mình trong đêm tìm bạn tình

Con sói xám lang thang một mình trong đêm tìm bạn tình

Con sói xám châu Âu đơn độc di chuyển xung quanh ngôi làng Londinières, Seine-Maritime, miền bắc nước Pháp để tìm bạn tình.

Hình ảnh được được camera giám sát tự động ghi lại.

Các chuyên gia tại Văn phòng đa dạng sinh học Pháp xác nhận đây có thể là một con sói xám.

Sói xuất hiện ở châu Âu từ thời cổ đại, tuy nhiên sói xám châu Âu được cho là tuyệt chủng ở Pháp vào năm 1930 do nông dân thường bắn bỏ sinh vật này để bảo vệ vật nuôi của mình.

Con soi xam lang thang mot minh trong dem tim ban tinh
Hình ảnh sói xám lang thang trong đêm được camera ghi lại. (Ảnh: Daily Mail)

Trong vòng 30 năm qua, sói xám tập trung lại khu vực miền nam nước Pháp sau khi di chuyển từ Italy qua. Tuy nhiên chưa từng có báo cáo nào ghi nhận sự xuất hiện của chúng ở miền bắc.

Theo Daily Mail, sói thường đi lang thang một mình để tìm kiếm bạn tình. Đây là hoạt động phổ biến vào mùa xuân với những con sói trưởng thành.

"Chúng có thể di chuyển được quãng đường vài trăm km trong vài tháng trước khi định cư", các quan chức ở Seine-Maritime cho hay.

Ước tính có khoảng 530 con xám đang sống ở Pháp. Hầu hết trong số này phân bổ ở dãy Alps và khu vực gần biên giới với Italy.

Công ước Bern của EU coi sói là một loài động vật cần bảo vệ. Tuy nhiên, nhiều quốc gia ở châu Âu kêu gọi Brussels nới lỏng các quy tắc về việc tiêu diệt lũ sói để bảo vệ nông dân trước nguy cơ sinh vật này tấn công vật nuôi của họ.

Theo Song Hy/VTC News

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận