Con trai đào mộ cha làm điều không ai tưởng tượng nổi

Con trai đào mộ cha làm điều không ai tưởng tượng nổi

Thanh niên đào mộ cha với mục đích được chụp ảnh cùng hài cốt cha. Ngày hôm đó, Tư Mã Trục Ký sợ rằng gia đình không thể chấp nhận ý tưởng táo bạo, đã tự ý liên hệ với người đào mộ, kiểm cốt.

Mới đây, trong ngày Thanh minh, một nhiếp ảnh gia người Trung Quốc đã gây xôn xao lớn khi quyết định đào mộ cha mình để chụp ảnh cùng.
Con trai dao mo cha lam dieu khong ai tuong tuong noi
Nhiếp ảnh gia này có tên Tư Mã Trục Ký, vào tiết Thanh minh vừa qua, anh Ký đã đăng tải một bài viết có tựa đề: "Lễ Thanh minh, tôi đã đào mộ của cha". Kèm theo bài viết là một loạt các bức ảnh chụp toàn bộ quá trình từ khi bắt đầu đào mộ đến khi xương của người đã khuất được lấy ra, sắp xếp nằm cạnh nhiếp ảnh gia ở trần hoàn toàn.

Mời quý vị xem video: Phát hiện hài cốt liệt sĩ có danh tính. Nguồn video: VTC1

Theo Tư Mã Trục Ký, cha anh đã qua đời vì bệnh nặng vào năm 28 tuổi, khi đó anh mới chỉ 3 tuổi.
Trong trí nhớ của anh, cha là một hình ảnh rất mơ hồ. Hình ảnh của cha chỉ còn trong một bức ảnh gia chụp cùng gia đình và một bức chân dung nhỏ.
Ngày hôm đó, khi quyết định ở trần, chụp ảnh cùng hài cốt của cha, Tư Mã Trục Ký sợ rằng gia đình không thể chấp nhận ý tưởng táo bạo, vì thế anh đã tự ý liên hệ với người đào mộ, kiểm cốt.
May mắn thay, người chuyên làm nghề đào mộ không phản đối, cũng hỗ trợ sắp xếp lại hài cốt cho Tư Mã Trục Ký thực hiện bộ ảnh. Được biết, vợ của nhiếp ảnh gia chính là người thực hiện những bức ảnh này.
Con trai dao mo cha lam dieu khong ai tuong tuong noi-Hinh-2
"Tôi và cha tôi nằm bên nhau, sự sống và cái chết, xương và thịt, cha và con trai. Lúc này, ánh dương đang chiếu vào người tôi và cha tôi. Tôi cảm nhận được những cảm giác tuyệt vời mà tôi chưa từng có trước đây. Có một loại cảm giác không thể giải thích được. Thế giới tĩnh lặng, đầu óc tôi trống rỗng, thời gian như ngừng lại", nhiếp ảnh gia Tư Mã Trục Ký cho biết.
Sau khi những bức ảnh được đăng tải, đã gây xôn xao dư luận, có rất nhiều phản ứng trái chiều. Một số người cho rằng, đứng từ góc độ nghệ thuật, việc nhiếp ảnh gia khỏa thân hoàn toàn chụp ảnh với hài cốt của cha cũng giống như việc anh muốn gặp cha trong bộ dạng khi mới tới thế giới này, không đáng lên án.
Tuy nhiên, rất nhiều người không thể tiếp thu hành động này, cho rằng nhiếp ảnh gia vì muốn được chú ý, nổi tiếng trên mạng xã hội nên đã không ngại xúc phạm hài cốt của cha, thực sự là người con bất hiếu.
Kiều Dụ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận