Công bố báo cáo gần 20 năm theo dõi UFO

Công bố báo cáo gần 20 năm theo dõi UFO

Trừ một trường hợp xác định được nguyên nhân, 143 trường hợp còn lại đều không có lời giải thích nào phù hợp cho chúng.

Từ tháng 8 năm ngoái, Bộ Quốc phòng Mỹ đã tiết lộ về sự tồn tại của một lực lượng đặc biệt (ODNI – Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia) chuyên theo dõi các vật thể bay không xác định UFO trong gần 2 thập kỷ nay. Nhưng mãi đến gần đây, dưới sức ép từ Quốc hội Mỹ, Bộ Quốc phòng Mỹ mới chia sẻ các báo cáo mà họ thu thập được về UFO trước công chúng.

Theo báo cáo, từ năm 2004 đến nay, cơ quan này đã kiểm tra 144 báo cáo về những vật thể bay không xác định này. Trong số đó, có 18 trường hợp liên quan đến công nghệ cao mà Mỹ không thể giải thích.

Cong bo bao cao gan 20 nam theo doi UFO

Một mô hình đĩa bay được trưng bầy tại triển lãm ở Paris vào năm 1955.

"Một số UAP dường như đứng yên trong gió, di chuyển ngược chiều gió, chuyển động đột ngột hoặc di chuyển với tốc độ cực cao mà không có phương tiện đẩy nào được ghi nhận." Báo cáo cho biết. ODNI cho biết không có bất kỳ trường hợp nào liên quan đến công nghệ bí mật được phát triển bởi Nga, Trung Quốc hay một thực thể ngoài Trái đất, nhưng cũng không loại trừ những lời giải thích đó.

"Trong số 144 báo cáo mà chúng tôi theo dõi, không có dấu hiệu rõ ràng nào cho thấy có sự hiện diện của thực thể ngoài Trái Đất cho chúng – nhưng chúng tôi sẽ đến bất kỳ đâu dữ liệu đưa chúng tôi tới." Một quan chức cấp cao cho biết.

Cong bo bao cao gan 20 nam theo doi UFO-Hinh-2

Trừ một trường hợp duy nhất xác định được nguyên nhân của vụ việc, còn lại thường quá ít dữ liệu để ODNI có thể kết luận điều gì đã xảy ra. Các nhà điều tra của cơ quan này cố gắng phân loại các báo cáo thành 5 loại: các sự việc gây nhiễu động không khí, các hiện tượng xảy ra tự nhiên, công nghệ mật do chính phủ Mỹ phát triển, công nghệ bí mật do quốc gia khác phát triển, và cuối cùng là các trường hợp "khác". Tuy nhiên, ODNI tin rằng phần lớn các vật thể được nhìn thấy đều liên quan đến "các đối tượng vật lý".

Kết thúc báo cáo, ODNI cho rằng cần phải có sự hợp tác và chuẩn hóa từ các quốc gia khác để có được hiểu biết rõ hơn về những sự việc này. Ngoài ra họ cũng muốn đầu tư nhiều hơn vào các công nghệ AI như thuật toán máy học để giám sát các trường hợp này.

Dù các báo cáo chính thức về những vật thể bay bí ẩn này cuối cùng đã được công bố, nhưng hóa ra chúng lại mở ra nhiều câu hỏi hơn là trả lời chúng.

Theo Nguyễn Hải/Pháp luật & Bạn đọc

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận