Đã mắt ngắm đôi khổng tước đẹp như tranh vẽ mùa giao phối

Đã mắt ngắm đôi khổng tước đẹp như tranh vẽ mùa giao phối

Chim công hay còn gọi là cuông, nộc dung, hay khổng tước (Pavo muticus) là loài chim thuộc họ Trĩ, được tìm thấy trong các khu rừng nhiệt đới ở Đông Nam Á. Chúng thường sống theo cặp, nổi tiếng với sự chung thủy và có bộ lông cực đẹp nhất là khi bước vào mùa giao phối.

Khổng tước là một loài chim quý hiếm và đẹp hơn nữa chúng còn là loài chim có cơ thể dài nhất còn tồn tại trong tự nhiên. Khổng tước sở hữu bộ lông mượt mà và cái đuôi dài khi xòe ra trông như chiếc váy lộng lẫy nhiều sắc màu đan xen rực rỡ.

Mời quý vị xem video: Đã mắt ngắm đôi khổng tước đẹp như tranh vẽ mùa giao phối

Khổng tước trưởng thành có kích thước khá lớn. Cụ thể, chim trống có chiều dài cơ thể lên đến từ 1.8 - 3m, trong đó bộ lông đuôi đã chiếm đến hơn nửa tổng chiều dài.
Toàn bộ lông đuôi của chim khổng tước trống có thể lên đến 200 chiếc và phần cuối của mỗi chiếc lông được kết thúc bằng chấm bi màu nâu xanh, vàng...
Trọng lượng cơ thể khổng tước có thể đạt tối đa từ 8 - 12kg. Tuy nhiên, chim khổng tước mái lại có trọng lượng nhỏ hơn chim trống khá nhiều, kể cả màu lông cũng không sặc sỡ và đẹp bằng chim trống.
Đáng chú ý, khổng tước trở nên sặc sỡ nhất vào mùa sinh sản. Lúc này, chim trống sẽ trình diễn một vũ điệu rất đẹp, bộ lông đuôi được xòe ra và rung lắc kèm theo điệu nhảy đơn giản để thu hút chim mái.
Chúng ta cùng chiêm ngưỡng cặp đôi khổng tước đang nô đùa được nhiếp ảnh gia Chee Kong vô tình ghi hình được tại Vườn quốc gia Singapore mới đây.
Theo Nam Phương / Infonet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận